X
จับยาบ้า

ขอนแก่นจับยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด ทะลักข้ามชายแดนช่วงปิดด่าน

ขอนแก่น–ตำรวจขอนแก่นรวบแก๊งลักลอบขายยาบ้ากว่า 423,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืน กัญชาแห้ง และยาไอซ์ เช่าห้องพักใน อ.บ้านไผ่ เป็นฐานกระจายสินค้า

วันนี้ (20 เม.ย. 63) ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายรายสำคัญในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น

โดยมีผู้ต้องหาคือ นายโสภณ เหลาเศษ หรือ บูม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น และ น.ส.นก พันธะวง อายุ 26 ปี สัญชาติลาว ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 6 ชุมชนบ้านโนนนไผ่ ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ นายศักดิ์สิทธิ์ ศรีพงษ์ยิ่ง หรือ เติร์ก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ถ.อภัย ต.กาฬสินธุ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ทั้งหมดถูกจับกุมพร้อมของกลางกัญชาแห้ง น้ำหนัก 6.329 กรัม ยาบ้า 423,839 เม็ด ยาไอซ์ 26.060 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 3 กระบอก  กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง รถยนต์เก๋ง สีดำทะเบียน 7 กญ–8051 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์เก๋งสีเทา ทะเบียน กฉ- 5743 พระนครศรีอยุธยา โดย จนท.สืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายรายนี้มีนายปอนด์ อายุ 38 ปี เป็นหัวหน้าขบวนการคนสำคัญ และมีเครือข่ายเกี่ยวพันกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อ ก็ทราบว่า นายปอนด์ ยังมีบ้านเช่าอีกหนึ่งหลัง ที่ห้องเช่าร้านหญ้าวิว หมู่ที่ 5 บ้านหนองร้านหญ้า ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบแต่ไม่พบนายปอนด์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนายศักดิ์สิทธิ์ ขับรถยนต์เข้ามาจอดหน้าห้องเช่าดังกล่าว เมื่อตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 24,039 เม็ด ซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายศักดิ์สิทธิ์ไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 4 ซึ่งเป็นห้องพักของนายศักดิ์สิทธ์ พบยาบ้า จำนวน 3,800 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 26.060 กรัม และอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก 1 กระบอก และเมื่อตรวจค้นห้องพักหมายเลข 3 ซึ่งเป็นห้องพักอีกหนึ่งห้องที่ผู้ต้องหาได้เช่าไว้ โดยมีรถยนต์เก๋งจอดไว้หน้าห้อง พบยาบ้า 396,000 เม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้จากนายศักดิ์สิทธิ์ จำนวน 420,039 เม็ด สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาพักรอไว้ในพื้นที่เพื่อเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น