X
โควิด19

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน

ขอนแก่น – ว่างเว้นมา 3 วัน ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 4 เป็นหญิงสูงอายุ วัย 70 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

หลังการเดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการประชาชนของสำนักงานประกันสังคม นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีรายงานจาก สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รายว่า

“ตนได้รับแจ้งข่าวเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ว่า เมื่อวานนี้มีผู้ที่ป่วยได้เข้ามารับการรักษา มาตรวจอาการและได้รับการวินิจฉัยแล้วว่า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดว่า ผู้ป่วยได้ไปอยู่ในสถานที่ใดบ้าง ซึ่งตอนนี้คงยังต้องรอรายละเอียดอยู่ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 70 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลในวันที่ 29 มี.ค. และได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อและส่งตัวมาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เมื่อวานนี้

ขอให้เราทุกคนอย่าตั้งอยู่ในความประมาท  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่ และผู้ที่ทำงานอย่างหนักก็คือแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพราะผู้ป่วย 1 คนต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 10 คนเข้าไปดูแล ขอให้ชาวขอนแก่นระวังตัวและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างดีที่สุด เพื่อลดภาระในการใช้บุคลากรทางการแพทย์เข้ามาดูแล เราต้องไม่ลืมว่า ทุกวันนี้ก็ยังมีผู้ป่วยรายอื่นๆ เข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล  ขอให้ทุกคนอย่าใช้ชีวิตในทางที่เสี่ยง อยู่กับบ้านเป็นหลัก ก็จะลดการติดเชื้อลงได้ และหากมีรายงานเข้ามาเพิ่มเติมก็จะได้แจ้งให้พี่น้องชาวขอนแก่นทราบต่อไป”  ผวจ.ขอนแก่น กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น