X
โควิด19

ขอนแก่นเฮ !! ผู้ป่วยโควิด กลับบ้านแล้ว 1 ราย

ขอนแก่น – ผอ.รพ.ขอนแก่น แถลงข่าวผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัด อาการดีขึ้นและกลับบ้านแล้ว ขณะที่รายที่ 2 ฟื้นตัวเร็ว ไข้ลด ไม่มีการติดเชื้อในปอด

ภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธาน นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด กรณีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายแรกของ จ.ขอนแก่น ที่เข้ารักษาตัวที่ห้องควบคุมความดันลบ รพ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา (ด่วน !! ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 1 ราย) พบว่า หลังได้รับการรักษาที่ รพ.เป็นเวลา 8 วัน ขณะนี้ผู้ป่วยอาการดีขึ้น และสามารถกลับบ้านได้แล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ แต่อย่างไรก็ดี ทาง รพ.ได้แนะนำให้ผู้ป่วยรายนี้เก็บตัวในช่วงแรกก่อน  สำหรับอาการเมื่อแรกเข้ามาผู้ป่วยมีอาการไข้ และปอดอักเสบ ซึ่งถือว่าหนักพอสมควร แต่ยังไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ทางคณะแพทย์ได้ให้ยาที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับมาจากประเทศจีน ตามมาตรฐานการรักษา เมื่อให้ยาไปประมาณ 2 วัน พบว่า อาการดีขึ้น ไข้ลดลง อาการปอดอักเสบดีขึ้น จนตอนนี้ถือว่าหายเป็นปกติแล้ว

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 ซึ่งเป็นหญิง ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น รายนี้ถือว่า อาการโดยรวมน่าพอใจ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการปอดอักเสบ สามารถหายใจได้ปกติ แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอีกระยะหนึ่ง

ทั้งสองรายนี้ถือว่าได้รับการรักษาตั้งแต่มีอาการในระยะเริ่มต้น ทำให้การรักษาได้ผลดี สามารถรักษาให้ดีขึ้นในเวลารวดเร็ว ปอดไม่ถูกทำลาย

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ล่าสุดขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย  รักษาอยู่ 1 ราย  รักษาหาย 1 ราย และมีผู้ที่รอผลตรวจเลือด 2 ราย (เป็นชาวไทย 1 ราย และชาวต่างชาติ 1 ราย)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น