X
สหกรณ์ครูขอนแก่น

สมาชิกสหกรณ์ครูขอนแก่นเร่งสอบเงินหาย คาใจแบงก์ส่งมอบเอกสารล่าช้า

ขอนแก่น–สมาชิกสหกรณ์ครูขอนแก่นเผยเร่งสอบเงินหาย 431 ล้าน แต่ข้องใจแบงค์ยื้อส่งเอกสารเบิกถอนเงิน ทั้งที่ขอไปนานแล้ว เตรียมตั้งทนายฟ้องเอาผิดธนาคาร

จากกระแสข่าวกรณีเงินฝากประจำสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด หายไปจากบัญชีเงินฝากของสหกรณ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 431 ล้านบาท จนนำมาสู่การตรวจสอบขอหลักฐานเพื่อเอาผิดผู้ที่ยักยอกเงิน

โดยเมื่อวานนี้ ดร.อนุศาสตร์  สอนศิลพงษ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ครูขอนแก่น จำกัด และคณะกรรมการไตรภาคี ประกอบด้วย กรรมการบริหารสกรณ์ฯ ชมสมาชิกสหกรณ์ฯ และ ผู้แทนสมาชิก ได้เดินทางไปขอรับเอกสารรายการเบิกจ่ายเงินบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ประเภทเงินฝากประจำ เลขที่ 144-101918-9  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง เทสโก้โลตัส ฟอร์จูน ทาวน์ กรุงเทพมหานคร ได้ส่งมาให้ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสเอ็กซ์ตร้า ถนนมิตรภาพ อ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้ส่งมอบให้ ซึ่งมีเพียงเอกสารรายการเบิกถอนเงินวันที่ 16 ส.ค. 2554 รายการเดียว จากที่ขอไปจำนวน 11 รายการ โดยทางธนาคารแจ้งว่าจะทยอยส่งให้ภายหลัง

ต่อมาในช่วงบ่าย คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้จัดประชุมเพื่อลงมติในการดำเนินการ ก่อนนำเอกสารฉบับจริงที่ได้มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดีเอสไอ ตามที่เคยแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว  หลังการประชุมประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทาง สหกรณ์ฯ ขอยืนยันกับสมาชิกทุกท่านว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อสมาชิกและการปันผลเฉลี่ยคืน ขอให้ไว้วางใจได้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่ทราบกันอยู่แล้วนั้น ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ขอให้สบายใจไม่ต้องกังวล จากนั้นก็รีบเดินออกไปขึ้นรถอย่างรวดเร็ว

ด้าน ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของตนในฐานะกรรมการไตรภาคี เห็นว่า ทางธนาคารให้เอกสารมาเพียงแค่ 1 รายการเท่านั้น จากที่ขอไปทั้งหมด 11 รายการ ทำให้เกิดข้อกังขาในกลุ่มสมาชิกว่า ทำไมจึงล่าช้าถึงเพียงนี้ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องมีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการดำเนินการของธนาคาร โดยในวันอังคารที่ 17 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมเพื่อปรึกษาหารือกันระหว่างกรรมการไตรภาคี ตรวจสอบเอกสาร ตรวจสอบการตั้งทนายความ เพื่อให้การดำเนินการโปร่งใสและรวดเร็ว เชื่อว่า มติของคณะ กรรมการดำเนินการสหกรณ์ฯ เป็นไปเพื่อรักษาผลประโยชน์ของสมาชิกทุกคน

และจากที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องจะนำเงินมาคืนนั้น ในส่วนตนไม่ทราบว่าจริงเท็จเพียงไร แต่ถ้าได้เงินคืนจริง ก็นับว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นเงินของทุกคน ส่วนเรื่องคดีเชื่อว่า ก็คงยังดำเนินต่อไปอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น