X

อุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP ช้อป ฟิน ” ครั้งที่ 2

วันนี้ ณ ห้องระยองฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ระยอง ได้มีพิธีเปิดงาน “ อุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP ช้อป ฟิน ” ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากแบบบูรณาการ โดยมี นายสุมิตร เกิดกล่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระยอง นายทรงพล วิชัยขัทคะ พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน และ ฐิภัสสร แย้มกฤส ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ร่วมเปิดงานฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และ OTOP Trader ทั้งในและนอกจังหวัด   เพื่อให้กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และ OTOP Trader จังหวัดอุตรดิตถ์มีรายได้เพิ่มขึ้น  เพื่อเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาอุตรดิตถ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสร้างเครือข่ายผลิตภัณฑ์ OTOP

 

นายสุมิตร เกิดกล่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีเป้าหมายที่สำคัญ เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยผ่านกลไกการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งสามารถเข้าสู่การแข่งขันทางการตลาดภายนอกได้ โดยให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในจังหวัดอุตรดิตถ์ นำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่มาใช้ในการผลิตและพัฒนาสินค้าพื้นบ้าน เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชน โดยหน่วยงานภาครัฐร่วมกันให้การส่งเสริม สนับสนุน ด้านองค์ความรู้ วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยี การบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์จากชุมชนมีจุดเด่น เพิ่มมูลค่าสามารถเป็นสินค้า ในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนและชุมชน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ และเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนเข้าสู่ตลาดท้องถิ่น ภูมิภาค ต่างประเทศ และการซื้อขายผ่านระบบ E- Commerce ต่อไป

นายทรงพล วิชัยขัทคะ พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดในโอมแอร์ ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งนี้ได้จัดให้ผู้ประกอบการจังหวัดอุตรดิตถ์และเครือข่าย OTOP อุตรดิตถ์ จากทั่วประเทศ มาจำหน่าย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดระยอง ภายในงานมีกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP 5 ประเภท จำนวน 60 ผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น ผ้าทอพื้นเมืองอุตรดิตถ์ ผ้าตีนจก ผ้าลายน้ำไหล ทุเรียนหลงลับแล เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย มะขาม รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเครือข่ายจังหวัดต่าง ๆ จากทั่วทุกภาคของประเทศ เช่น รังนกจากพระนครศรีอยุธยา งา จากแม่ฮ่องสอน ชาไทยจากเชียงราย เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากจังหวัดอุตรดิตถ์ ทุกวัน ๆ ละ 2 รอบ ช่วงเวลา 14.00 น. และ 18.00 น. และกิจกรรมนาทีทอง เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าจากผู้ผลิต และผู้ประกอบการ OTOP ทุกวัน ระหว่างเวลา 18.00 – 19.00 น. คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานอย่างหนาแน่น ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง จังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศให้ดีขึ้นโดยผ่านกลไกการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน งานนี้จัดระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน