X

จังหวัดระยอง ป้าถูกหลอกซื้อฟันปลอมทางเฟสบุ๊ก พบหมอฟัน

ภายหลังจาก นางอานันต์ ชุมวรฐายี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 หมู่ 9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ระยอง อาชีพชาวสวนปลูกต้นไม้ เลี้ยงไก่ ได้สั่งซื้อฟันปลอมทางเฟซบุ๊กในราคาชุดละ 1,500 บาท ชุดที่ 2 ราคา 50 บาท จึงซื้อ 2 ชุด 1,550 บาท โดยจัดส่งมาทางเคอรี่ แต่เมื่อมาถึงก็ได้เปิดกล่องต่อหน้าคนส่งของ ปรากฏว่า เมื่อลองใส่ก็ไม่สามารถใส่ได้ พอลองแช่น้ำอุ่น ฟันปลอมที่ได้ก็เหนียวเหนอะหนะติดไม่ได้ ปากก็เผยอ จึงโทรไปขอคืน แต่ติดต่อไม่ได้ อีกทั้งเฟซบุ๊กที่สั่งซื้อก็ยังบล็อกตนเอง พอเปลี่ยนเฟซบุ๊กตามไปเจอ ก็ไม่สามารถเจรจาได้ และเมื่อลองไปให้เพื่อนบ้านดูว่าตนถูกหลอก ยังถูกหาว่าบ้าอีกด้วย จึงได้ร้องเรียน สคบ. รวมทั้ง ศูนย์ดำรงธรรมระยองก็ไม่ดำเนินการให้ จึงติดต่อไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าให้หาคนเข้าใจเรื่องภาษาอังกฤษติดต่อมา ขณะที่เฟซบุ๊ก ที่สั่งซื้อฟันปลอมก็ยังขายของได้ ปกติ

ล่าสุด ได้มี ทัณตแพทย์ ใจดี คลินิกทันตกรรม  เติมยิ้ม ตั้งอยู่เลขที่ 4/9 หมู่ 3 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นางสาวชมัพร ติณณภพภาคิน หรือ หมอแพรว คุณหมอฟันใจดีที่ อาสาช่วยคุณป้าให้มีฟันสวยกลับมาอีกครั้ง นางสาวชมัพร ติณณภพภาคิน หรือ หมอแพรว  บอกว่า อยากจะช่วยให้คุณป้าได้ใส่ฟันที่ดีและแข็งแรงเพราะว่าคุณป้าเป็นคนใจกล้ามากที่กล้าออกมาเปิดเผย  ก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องอย่างนี้กับใครอีก เพราะบางรายโชคร้ายกว่านี้ สั่งฟันปลอมแล้วเกิดปัญหา บางรายใส่เข้าไปแล้วติดแน่นถอดไม่ได้ พอมาหาหมออีกที ต้องถอนฟันหมดทั้งปากเพื่อทำฟันใหม่เพราะว่าฟันนั้นเกิดอาการโยก รวมไปถึงการจัดฟันแฟชั่นด้วย ทั้งไม่สะอาดไม่ถูกต้องตามลักษณะของการทำฟัน อยากจะฝากเตือนสำหรับใครที่คิดจะซื้อหรือจัดฟัน ที่จริงราคาก็พอพอกันกับที่ทำที่ร้านหมอ อยากให้ทุกคนมาหาหมอที่คลินิกดีกว่า สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพปากและฟัน เพราะการที่เราสั่งซื้อโดยไม่มีหมอตรวจ มันก็จะไม่พอดีกับช่องปากหรือว่ารูปแบบฟันของเรา เพราะว่าสุขภาพช่องปากของเราต้องอยู่กับเราไปอีกนานอยากให้ทุกคน มาพบคุณหมอจะดีกว่า แล้วคุณหมอก็อยากจะตอบแทนคุณป้าที่ออกมากล้าพูดเป็นตัวแทน  ในการมาเตือนคนอื่นซึ่งมีหลายคนที่ซื้อแล้วไม่กล้าบอกว่าตัวเองก็ซื้อมาแบบนี้

ด้าน ทพ.กฤษณ์ ธารีจารุ คุณหมอเฉพาะทางฟันปลอม บอกว่าคุณป้ามีฟันโยกอยู่ 2 ซีก และอาจจะต้องถอนออกอีก 4 ซี่ เพราะว่าเวลาเกี่ยวขอฟันถ้าฟันโยกก็จะทำให้รวนทั้งปาก วันนี้จึงได้วัดความดันและเอ็กเซเรย์ฟันก่อน พรุ่งนี้จึงถอนได้ จากนั้นก็จะนัดมาทำฟันปลอม ต่อไป

ด้านนางอานันต์ ชุมวรฐายี  กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนโทรศัพท์มาหาแล้วบอกว่าให้มาที่คลินิกนี้คุณหมอจะทำฟันปลอมให้ฟรี จึงได้มา และก็มีหลายคนที่ทักเข้ามาในทางเฟซ  บางรายขอบคุณที่กล้าเปิดเผย เพราะว่ากำลังจะสั่งซื้อเหมือนกัน เนื่องจากสะดวก แต่พอมาเจอเรื่องที่ป้าโพสต์ จึงได้หยุด บางราย บอกว่า เคยซื้อแต่ก็ไม่กล้าออกมาพูดกลัวเขาหาว่าโง่  ซึ่งป้าอยากเตือนทุกคนว่าการซื้อขายแบบนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ที่ต้องออกมาแบบนี้ ก็เพื่อไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง..00000000

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน