X

กระเพราไข่ดาว!! ห่อละ 20 บาทเอื้ออาทรผู้มีรายได้น้อย

วันนี้ นางณิชา โพธิบาล อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 60/256 หมู่ที่ 5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ภายในซอยบูโน่ เมืองบ้านฉาง เปิดเป็นร้านค้าของชำทั่วไปแต่มีชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางมาสั่งผัดกระเพราในร้านนี้กันอย่างคึกคัก ซึ่งร้านนี้เป็นร้านของ นางณิชา โพธิบาล อายุ 46 ปี พร้อมด้วยสามี และลูกสาววัย 14 ปี ซึ่งขะมักเขม้นปรุงเมนูตามออเดอร์ ที่สั่งจากลูกค้าโดยภายในร้านจะไม่มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานแต่จะปรุงเป็นห่อให้นำกลับไปรับประทานเอง

นางณิชา เปิดเผยว่าตนเองละครอบครัวหันมาปรุงผัดกระเพราขายเพราะเห็นว่าชุมชนเมืองบ้านฉางกำลังจะเจริญเติบโตด้วยเป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจหรือ EEC ในช่วงเวลาอันใกล้นี้จึงอยากลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้แรงงาน รับจ้างทั่วไป วินมอเตอร์ไซร์รับจ้าง

ยกตัวอย่างถ้าครอบครัวไหนมี 3 คนพอตกเย็นก็ได้กินอิ่มเพียง 60 บาทเพราะปกติค่าอาหารต้องหลักร้อยขึ้นไปถึงจะอิ่ม หรือทั่วไป วินมอเตอร์ไซร์รับจ้าง หากวันไหนออกวินรายได้ไม่แน่นอนต่ำสุดออกวินครั้งแรก  20 บาทก็ยังไม่ได้ค่าข้าว แต่ถ้ามาซื้อข้าวที่นี่ก็จะได้แล้วหนึ่งอิ่มแน่นอน รวมทั้งแรงงานที่เดินทางมาประกอบอาชีพในบ้านฉางบางรายสั่งให้ทำ  3 ห่อ เพื่อกินครบ 3 มื้อ คือเช้ากลางวันและเย็นประหยัดไปได้ทั้งวัน อีกทั้งผู้พิการหรือยากจนจริงๆตนเองก็ให้รับประทานฟรี ตอนนี้ก็มีแล้ว 10 ราย โดยตนจะให้มารับตามเวลา ส่วนรายได้นั้นช่วงแรกก็ต้องยอมขาดทุนเพราะรายได้ไม่เท่ารายจ่ายทั้งค่าของต้นทุน ช่วงแรกๆต้องขาดทุนอยู่ 3 อาทิตย์ ขายได้เพียง 30 ห่อ ไม่พอต้นทุน แน่นอนเพราะถ้าจะให้ไม่ขาดทุนต้องขายให้ได้วันละ 100 ห่อ ถึงจะได้ต้นทุนไว้ซื้อของวันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน