X

ไทยฮั้วระยองยางพารา มอบเงินสนับสนุนส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ระยอง รับมอบเงินสนับสนุนส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน ให้กับโรงเรียนบ้านไร่จันดี

วันที่ 27 มิ.ย.62 ที่อาคารหอประชุมโรงเรียนบ้านไร่จันดี ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง นางช่อชบา  ชื่นบาน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ระยอง พร้อมด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านไร่จันดี   รับมอบเงิน จาก  ดร.หลักชัย  กิตติพล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทร เบคก้า เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด  นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง  ผู้แทน บริษัท ไทยฮั้วระยองยางพารา จำกัด พร้อมผู้บริหารบริษัท ฯ   เป็นจำนวนเงิน  300,000.- บาท เพื่อใช้สำหรับส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน ในการจัดซื้อจัดจ้างสื่อการเรียนการสอนและครูภาษาจีน  ให้กับโรงเรียนบ้านไร่จันดี พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเรียนดีและยากจนอีก จำนวน 20 ทุน รวมเป็นเงิน 320,000.-(สามแสนสองหมื่นบาท)

    โดยความเป็นมาของหลักสูตรภาษาจีนนั้น  คือเมื่อปลายปี 2553 คณะกรรมการสถานการศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู และผู้ปกครองโรงเรียนบ้านไร่จันดี  ได้มีแนวคิดที่จะฟื้นฟูภาษาจีน  ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายการนำประเทศสู่สมาคมอาเซี่ยน และอาเซี่ยน +3  ซึ่งภาษาจีนนับว่ามีความสำคัญมาก รองจากภาษาอังกฤษ  ทางคณะกรรมการ ฯ จึงได้วางแผนและจัดทำหลักสูตรภาษาจีน ให้เป็นหลักสูตรเพิ่มเติมของโรงเรียน และได้นำเสนอโครงการต่อ บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด  ซึ่งขณะนั้น  ดร.หลักชัย  กิตติพล เป็นประธานบริหารอยู่  และได้อนุมัติงบประมาณให้กับโรงเรียนปีละ จำนวน 300,000.- บาท  มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน   โดยทางโรงเรียนได้นำเงินที่บริษัทให้มา  เป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างครูสอนภาษาจีน และจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนภาษาจีนเรื่อยมาจนปัจจุบัน    และตั้งแต่ ปี 2555 ผลการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนบ้านไร่จันดีได้ปรากฎออกสู่สายตาภายนอก   จนทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนบ้านไร่จันดีเรื่องภาษาจีน เป็นที่รู้จักของวงการศึกษาเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน