X

Reunion ภาคตะวันออก โครงการเยาวชนสร้างชาติ รุ่น 5

วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ หอประชุมโรงเรียนมัธยมตากสิน อ.เมือง ระยอง ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Reunion เยาวชนสร้างชาติรุ่นที่ 5 ครั้งที่ 1 โดยมี นาย ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ประธานนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ รุ่น 6 กล่าววัตถุประสงค์โครงการ พร้อมด้วยนางภรณ์ภัทร์ธัญ งามวงศ์เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง นักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 6 คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

         ภายในงาน มี กิจกรรมสันทนาการ , ฟังคำบรรยายพิเศษ (VTR) หัวข้อ “DNA CAN DO” โดย ศ.ดร.เกรียงศักดิ์  เจริญวงศ์ศักดิ์ , อบรมการสร้างความคิดเชิงนวัตกรรมสำหรับเยาวชน(เพื่อการทำ CCS) , Workshop หัวข้อ เรือสร้างชาติ และ การบริหารเวลาสู่การเป็นเยาวชนที่ดีเลิศ (ฝึกเขียนเป้าหมายชีวิต+ตารางเวลา) ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาให้เยาวชนได้เรียนรู้ ภาวะการนำ ภาวะคุณธรรม และภาวะบริหาร ตามหลักสูตรของสถาบันสร้างชาติ , ได้มีโอกาสปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนต่างโรงเรียน และเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยน ความคิด พัฒนาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรม และเพื่อสร้างความเข้าใจ ความเป็นเอกภาพ การทำงาน ระหว่าง สถาบันสร้างชาติ  นักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูที่ปรึกษาชมรมฯ ทีมบัณฑิตครูอาสา พี่เลี้ยง และเยาวชนสร้างชาติ ให้มีทิศทางเดียวกันในการพัฒนาประเทศไทยต่อไป

        โครงการเยาวชนสร้างชาติ รุ่น 5 โดยนักศึกษานักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ รุ่น 6 ของสถาบันการสร้างชาติ ที่ผ่านมา ผลประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติ ภาคตะวันออก โดยมีสถาบันเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 สถาบัน ที่ปรึกษาชมรม 150 คน และนักเรียน 800 คน

         โครงการนี้เริ่มจากการคัดเลือกตัวแทนเยาวชน 3 คน จำนวน 150 แห่ง จากทุกสถาบันในภาคตะวันออก ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและวิทยาลัย รวม 7 จังหวัด เข้าร่วมค่ายเยาวชนสร้างชาติรุ่นที่ 5 ภาคตะวันออก ณ เคียงทะเลรีสอร์ต จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนร่วมค่ายกว่า 900 คน และหลังจากนั้น ได้มีการติดตามผลดำเนินการให้มีการจัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติขึ้นในทุกๆ โรงเรียนภายใน 5 เดือนนี้ ได้มีเยาวชนเข้ามาร่วมสมัครเป็นสมาชิกชมรมจำนวนมาก วันนี้ จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน