X

ผู้นำด้านอุปกรณ์ซักรีดระดับโลก ทุ่มทุน1,500ล้าน ขยายฐานการผลิตในไทย

บริษัทผู้ผลิตเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ชั้นนำของโลก สัญชาติอเมริกา ทุ่ม 1,500 ล้านบาท เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ประเทศไทย หลังเชื่อมั่นความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค และแรงงานมีทักษะและฝีมือ รวมทั้งการส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 พ.ค.ที่โรงงานผลิตเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ ของ บ.อัลไลน์แอนซ์ ลอนดรี้ ซีสเต้มส์ นิคมอุตสาหกรรม WHA ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มร.ไมเคิล เชิบ และมร.ยาน วเลอเกอ ผู้บริหาร บ.อัลไลน์แอนซ์ ลอนดรี้ ซีสเต้มส์ ร่วมเปิดโรงงานผลิตเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมเปิด-ชมโรงงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

มร.ไมเคิล เชิบ ผู้บริหาร บ.อัลไลน์แอนซ์ ลอนดรี้ ซีสเต้มส์ กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำการผลิตเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีรากฐานอยู่ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา มี 5 แบรนด์ภายใต้บริษัทฯ ได้แก่ Speed Queen, Huebsch,Primus และ IPSO สำหรับโรงงานที่ประเทศไทยแห่งนี้ เป็นแห่งที่ 4 ต่อจากสหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐเช็ก และจีน เงินทุนก่อสร้างกว่า 1,500 ล้านบาท โดยโรงงานแห่งนี้ มุ่งเน้นผลิตเครื่องซักผ้าเทคโนโลยีชั้นสูงและเครื่องอบผ้า ซึ่งภายในโรงงานจะประกอบไปด้วย ศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงห้องทดลองอัลไลน์แอนซ์ สตาร์ด้วย มีกำลังผลิต 10 เครื่อง/วัน

และปลายปีนี้จะสามารถผลิตได้ 120 เครื่อง/วัน ทั้งนี้การเลือกประเทศไทยให้เป็นศูนย์การผลิตแห่งใหม่ เป็นการตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์ที่สืบเนื่องจากยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เติบโตเร็วที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงแรม กลุ่มโรงพยาบาล อุตสาหกรรมและธุรกิจองค์กร เป็นต้น นอกจากนี้การตัดสินใจเลือกจะสร้างโรงงานในประเทศไทย ก็ด้วยเหตุผลทางภูมิศาสตร์ ซึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประเทศไทยมีระบบสาธารณูปโภคที่มีความพร้อมอย่างมาก รวมถึงแรงงานที่มีทักษะและฝีมือ นิคมอุตสาหกรรมจำนวนมาก และการสนับสนุนจากภาครัฐในรูปแบบของหน่วยงานการลงทุนอีกด้วย…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน