X

ปศุสัตว์ระยอง!!ปูพรมฉีดวัคซีนในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัตนไกร ตันศรีวงษ์ ปศุสัตว์ จ.ระยอง พร้อมนายวันชัย ถาวรเจริญ ปศุสัตว์ อ.บ้านค่าย นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และอาสาสมัครปศุสัตว์ ต.หนองละลอก จำนวน 40 คน ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในพื้นที่ ม.8  ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย หลังมีวัวเลี้ยงของชาวบ้านตายจากโรคพิษสุนัขบ้า 1 ตัว เมื่อวันที่ 14  ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 10 ชุด ตระเวรฉีดวัคซีนป้องกันโรคในรัศมี 1 กม.จากจุดที่พบวัวตาย

นายรัตนไกร ตันศรีวงษ์ ปศุสัตว์ จ.ระยอง กล่าวว่า ได้จัดชุดให้เจ้าหน้าที่ฯ ปูพรมฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ คือทุกตัวในพื้นที่ ม.8 ทั้งหมด โดยเตรียมวัคซีนมา  860 โดส ซึ่งเพียงพอ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บ้านค่าย ยังได้ลงพื้นที่ นำเจ้าหน้าที่ไปประชาสัมพันธ์ข้อควรปฏิบัติการสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่เสี่ยงเป็นโรคพิษสุนัขบ้าให้ชาวบ้านได้รับทราบ และให้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้ที่ รพ.บ้านค่ายด้วย

นายรัตนไกร กล่าวด้วยด้วยว่า  สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ปัจจุบันพบในพื้นที่ ม.1 ต.บางบุตร ม.2 ต.หนองบัว และม.8 ต.หนองละลอก  อ.บ้านค่าย มีชาวบ้านถูกหมาบ้ากัด และสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่ตายจากโรคพิษสุนัขบ้า ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคแล้ว จำนวน 11 คน ทั้งนี้มีความกังวล คือสุนัขที่เป็นพิษสุนัขบ้า ไม่อยู่กับที่ ซึ่งจะไปกัดสัตว์เลี้ยงและคน เบื้องต้นได้ให้รถประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ระวัง และหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน