X

จังหวัดระยอง ปลูกฝังสำนึกรักสามัคคี และเสริมสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ แก่เด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดระยอง จำนวน 130 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค.62 นี้ มีนายอินทร์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง ร่วมโครงการฯโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้ “ร่วมกันคุย”แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความเข้าใจในกระบวนการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์และมีความเข้าใจในสัญญาประชาคมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง รวมถึงธำรงรักษาสถาบันหลักของชาติภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้เยาวชนได้ “ร่วมคิด”ระดมสมองเพื่อสร้างพลังให้เกิดความรักความสามัคคีปรองดอง

โดยการปลูกฝังและเสริมสร้างกระบวนการคิด การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ และตระหนักถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม เป็นรากฐานในการพัฒนาสังคมให้มีความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งเพื่อให้เยาวชนได้ “ร่วมกันทำ” เพื่อสร้างสังคมปรองดองและเกิดสำนึกรักสามัคคี โดยจัดทำโครงการ/กิจกรรมร่วมกัน รวมถึงการเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันตลอดจนปฏิบัติตามสัญญาประชาคมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับคนในชาติ

นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังและเสริมสร้าง แนวคิดของเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการทรงงานและแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วนำไปขับเคลื่อนและปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในพื้นที่ของตน โดยเฉพาะการปลูกฝังจิตสำนึก ความจงรักภักดีในสถาบันหลักของชาติ และความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในพื้นที่ของตนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน