X

จังหวัดระยอง มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ จนท.อปพร.ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเข้าช่วยเหลือประชาชนกรณีแก๊สรั่วไหล

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง นายดาระไน ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย นายธัญญา วีรพัฒนพงษ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงาน ปภ.ระยอง และนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาด จ.ระยอง ร่วมมอบเงินช่วยเหลือพร้อมประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติ และถุงยังชีพให้กับญาติ แก่ทายาทเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเข้าช่วยเหลือประชาชนกรณีแก๊สรั่วไหลและระเบิดจนไฟไหม้บ้านเรือน

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 โดยเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายประพันธ์ แซ่ลิ้ม และนายชยุพร ยมหา สังกัดศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลบ้านค่าย ผู้เสียชีวิต ได้รับเงินชดเชยรายละ 250,200 บาท และนายสมยศ จันทร์ทอง สังกัดศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลบ้านค่าย ได้รับบาดเจ็บทุพพลภาพขนาดหนัก ได้รับเงินชดเชย 250,200 บาท และเงินดำรงชีพเดือนละ 4,170 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 ผู้ได้รับบาดเจ็บทุพพลภาพและเสียชีวิตทั้ง 3 รายดังกล่าว ได้ไปช่วยเหลือระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านค่าย ซึ่งขณะนั้นได้เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลภายในห้องครัวและระเบิดตามมา เจ้าหน้าที่ อปพร.ทั้ง 3 ราย ที่ร่วมระงับเหตุถูกเปลวไฟลุกไหม้ทั่วร่างทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว

เพื่อการแสดงน้ำใจในความดี และความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน และทางราชการ จนเป็นเหตุให้ อปพร.ทั้ง 3 ราย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเป็นการเสียสละอย่างใหญ่หลวง ซึ่งทางจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ช่วยเหลือด้วยการมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับญาติและทายาททั้ง 3 ราย เป็นการสดุดีในคุณงามความดีที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ และเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญกับผู้ที่เสียสละเพื่อสังคมดังกล่าวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน