X

ส.ส.แบ่งเขตจังหวัดระยองคึกคัก ผู้สมัครหน้าเก่า-ใหม่แห่สมัครเพียบ มีกองเชียร์ให้กำลังใจจำนวนมาก

ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.)แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขตของจังหวัดระยอง โดย กกต.ระยอง เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.62 นี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของเปิดรับสมัคร บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางไปลงทะเบียนสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 51 คน จาก 15 พรรคการเมือง

โดยพบว่ามีผู้สมัครที่เป็นอดีต ส.ส.หน้าเก่าและมีผู้สมัครหน้าใหม่ทั้งเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นและคนรุ่นใหม่ เดินทางไปลงรับสมัครเลือกตั้งพร้อมหน้า ท่ามกลางกองเชียร์แห่ให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้สมัครทั้ง 4 เขต เดินทางไปก่อนเวลาเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ กกต.ระยอง จึงต้องมีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งต่อไป

 

 

นายปิยฉัตร ธนนวนนท์ ผอ.กกต.ระยอง กล่าวว่า บรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระยอง แบบแบ่งเขตวันนี้วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก และมีความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามอยากจะฝากผู้สมัคร ส.ส.ให้ดำเนินการหาเสียงให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง โดยการหาเสียง เช่น การจัดเวทีปราศรัย การใช้พาหนะรถแห่ และการปิดป้ายหาเสียง จะต้องยื่นแจ้ง กตต.ให้ได้รับทราบก่อน เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้เตรียมหารือกับผู้สมัครทุกพรรค เนื่องจากบ้านเมืองบอบช้ำมามาก ซึ่งจะต้องเริ่มที่ตัวนักเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกันในการมุ่งพัฒนาบ้านเมือง โดยเชิญชวนผู้สมัครมาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ซื้อเสียง ไม่ใช้วิธีการที่ผิดกฎหมายเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน