X

ตำรวจเร่งรวบหลักฐาน ติดตามจับกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักขโมยศพในสุสาน

วันนี้ (22ธค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง เข้าทำการตรวจสอบหลุมฝังศพภายในบริเวณสุสานสุขนิรันดร์ หมู่ 1 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังจากเกิดเหตุมีคนร้ายเข้าไปงัดหลุมฝังศพลักขโมยศพเด็กทารกที่ฝังเอาไว้ไปจำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นฝาปูนซิเมนต์ ปิดหลุมฝังศพเด็กทารกที่เรียงรายจำนวนมากถูกงัดและแผ่นฝาปูนซิเมนต์ถูกกะเทาะออกและศพเด็กทารกในกล่องโฟมที่ฝังไว้ในหลุมหายไป และบริเวณข้างหลุมฝังศพยังพบกองเถ้าถ่าน มีร่องรอยการเผาทำลายศพและสิ่งของเครื่องใช้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการถ่ายบันทึกภาพเก็บไว้รวบรวมเป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ศพทารกที่หายไปจำนวนกี่ศพ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบหลักฐานจากทาง มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง เจ้าของพื้นที่เสียก่อน ส่วนศพที่หายไปนั้น จากการตรวจสอบจะเป็นศพทารกที่ถูกนำมาฝังใหม่ ๆ สภาพศพยังไม่เน่าเปื่อย  โดยเชื่อว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 ศพ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกสุสาน ระบุว่า น่าจะเป็นกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา ส่วนเหตุผล ที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุขึ้นครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด  แต่เชื่อว่าน่าจะนำศพเด็กทารกไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ เพราะปกติแล้วหากเป็นคนไทย คงไม่กล้าทำแน่นอน

ต่อมานายศุภชัย วราวุฒิ  อายุ 67 ปี รองประธานมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ ได้เข้าแจ้งความกับ พตต.สุพจน์  สวนสอน  สว.(สอบสวน)สภ.บ้านฉาง ว่าตนได้รับรายงานจากอาสากู้ภัยของมูลนิธิว่ามีคนมาขโมยศพเด็กที่สุสานไป2-3วันก่อน ศพหายไปประมาณ 10 กว่าศพ เป็นศพที่อายุ 2-5เดือนตายก่อนคลอดแล้วรพ.ให้ไปรับศพมา เพื่อทำการเก็บรักษาไว้จะเผาเมื่อพิธีล้างป่าช้า  และเมื่อคืนนี้ก็มีคนร้าย10 คนเข้ามางัดทำพิธีกรรม เพื่อจะขโมยไปทำลูกกรอก ไสยศาสตร์ คนร้ายหนีไปได้ทางด้านหลังของสุสาน ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตาม คนร้ายและต่อไปอาจจะย้ายที่ใหม่หรือโบกปูนให้แน่นหนากว่าเดิม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน