X

พ่อเมืองระยอง นำเกษตรกรชาวสวนทุเรียนตัดแต่งผลทุเรียน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ ตามนโยบาย “ผู้ว่า…การันตีทุเรียนดี เมืองระยอง”

วันที่ 6 ก.พ.67 ที่สวนทุเรียน “สวนมีลาภ” ของนายสัมพันธ์ มีลาภ ม.7 ต.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานนำเกษตรกรชาวทุเรียนตัดแต่งผลทุเรียนที่กำลังอยู่ในช่วงทยอยติดลูก เพื่อให้ได้ผล หรือลูกทุเรียนคุณภาพ มีผลสวยงาม หรือพลูเต็มลูกเป็นที่ต้องการของตลาด และใช้เชือกมัดโยงกิ่งทุเรียน เพิ่มความแข็งแรงให้กับกิ่งรองรับผลทุเรียนเมื่อโตเต็มที่ และรับน้ำหนักช่วงเกษตรกรปีนเก็บเกี่ยว ตามนโยบาย “ผู้ว่า…การันตีทุเรียนดี เมืองระยอง”ที่มุ่งสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ทุเรียนคุณภาพดีของจังหวัดระยอง ตลอดจน เพื่อสร้างเรื่องราวการจัดการทุเรียนตั้งแต่การทำดอกและการจัดการผลทุเรียนตลอดช่วงฤดูกาลการผลิตของทุเรียนระยอง เพื่อนำสู่กระบวนการสร้าง Soft Power สำหรับการกระตุ้นกระแสการบริโภคทุเรียนระยองจากกระบวนการผลิตที่มีความปราณีต

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า เกษตรจังหวัดระยอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเตรียมการร่วมกับเกษตรกรชาวสวนทุเรียนในพื้นที่ ผลิตทุเรียนที่มีคุณภาพให้สมกับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวรอคอยบริโภคทุเรียนของระยอง ซึ่งปีนี้มั่นใจว่า ภาคราชการและเกษตรชาวสวนทุเรียนทุกพื้นที่ ได้ร่วมมือกันผลิตทุเรียนคุณภาพทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งวันนี้เป้นขั้นตอนของการตัดแต่งลูกทุเรียน เพื่อให้ได้ทุเรียนคุณภาพ รสชาติหอมหวานอร่อย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นรองรับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะมาจังหวัดระยอง หรือซื้อทุเรียนของจังหวัดระยองไปบริโภคต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน