X

สร้างได้แล้ว เหรียญรุ่นจีวรบิน หลวงพ่อรวยวัดมาบตาพุด ชื่อรุ่น “ปลอดภัย66” แแจกฟรีทั่วไทย 5,000 เหรียญ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยองร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล รุ่น “ปลอดภัย66” โดยมีพระครูสุขุมธรรมธาดา หรือ หลวงพ่อรวย อคคฺสาโร เจ้าอาวาสวัดมาบตาพุด จ.ระยอง เกจิชื่อดัง ประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยว หลวงพ่อรวยนั่งปรกอฐิษฐานจิตเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำออกให้บูชา

ซึ่งมีวัตถุประสงค์จัดสร้าง เพื่อนำเงินสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ ภายในวัดมาบตาพุด

ด้านนายอัฏฐพล สถิตเลิศเรืองกุล หรือ เฟิร์ส เปิดตำนาน อายุ 41 ปี ได้กล่าวว่า หลังจากที่เกิดกระแสดราม่า เกี่ยวกับรูปแบบเหรียญรุ่นจีวรบิน ที่มีรูปหลวงพ่อรวยนั่งซ้อนท้ายรถจยย. จนเป็นเหตุให้คณะกรรมการวัดมาบตาพุด และ ศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อรวย ไม่สบายใจที่อาจสร้างความเสื่อมเสียให้กับวัดมาบตาพุด และ หลวงพ่อรวย ทางตนเองจึงได้มีการเข้าขอขมา ก่อนจะมีการประชุมจนได้ข้อสรุปกับคณะกรรมการของวัด ให้เปลี่ยนชื่อรุ่น และ ปรับแก้รูปแบบของเหรียญใหม่ให้ดูเหมาะสม โดยเปลี่ยนชื่อรุ่นจาก “จีวรบิน” มาเป็น เหรียญรุ่น “ปลอดภัย66” โดยออกแบบเหรียญเป็นรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อรวยนั่งขัดสมาธิ ใต้ฐานฝังตระกรุด ถัดลงมา เป็น รูปรถ จยย. และ รถเก๋ง หันหน้าไปทางขวามือขององค์พระ ด้านบนมีอักษร คำว่า “รวย รวย รวย” และ แคล้วคลาดปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีอักษรภาษาจีนที่แปลว่าแคล้วคลาดปลอดภัย อยู่บนเหรียญด้วย ส่วนด้านหลังของเหรียญ เป็นรูปยันต์ ชื่อวัดมาบตาพุด จ.ระยอง และ ชื่อรุ่น”ปลอดภัย66″

โดยมีทั้งเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อนวะ และ เนื้อทองแดง โดยจะมีการฝังตระกรุดทุกเหรียญ โดยจะแจกเหรียญ รุ่นปลอดภัย66 จำนวน 5,000 เหรียญ ฟรีให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศ โดยจะเน้นแจกให้กับ รถจยย.รับจ้าง และ ส่งของ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในอาชีพ

หลังจากที่หลวงพ่อรวย ปลุกเสกเสร็จ “เฟิร์ส เปิดตำนาน” พร้อมด้วย คณะก๊อปปี้โชว์ ประกอบด้วย เฮียชูวับ, เสก โซโล, ตูน บอดี้สลัม, และ พลพลก๊อบปี้ และ ทีมงานผู้จัดสร้าง ได้นำเหรียญที่เพิ่งปลุกเสกเสร็จจำนวน 100 เหรียญ ไปแจกให้กับผู้ศรัทธา ที่มายืนรอรับหน้ากุฎิเจ้าอาวาส แจกจำนวนมาก หลังจากรับเหรียญชาวบ้านไม่พลาดส่องเลขขันน้ำมันต์ และนำเลข 66 และเลขทะเบียนรถ จยย. 52, 48, 524 และ 248 ที่หลวงพ่อรวยเจิมนำไปเสี่ยงโชคหวังได้โชคได้ลาภจนเลขเกลี้ยงแผง

ต่อมาจึงเดินทางไปที่ตลาดลานปูน ต.มาบตาพุด เพื่อแจกเหรียญให้กับผู้ใช้รถที่สัญจรไปมา ซึ่งต่างก็ดีใจ จอดรถรับแจกเหรียญกันจนรถติดเป็นแถวยาว รวมถึงชาวบ้านที่มาเดินจับจ่ายซื้อของแห่มายืนเข้าแถวรับเหรียญกันจำนวนมาก เมื่อเห็นรูปแบบของเหรียญรุ่น ปลอดภัย66 ได้สร้างความฮือฮา และ เป็นที่ชื่นชอบ เพราะเป็นเหรียญที่แปลกกว่าพระเครื่องทั่วไปที่มีรูปแบบแหวกแนว มีทั้งรถ จยย.และ รถยนต์อยู่บนเหรียญ ซึ่งต่างก็เชื่อในความเข้มขลังของหลวงพ่อรวย และ เชื่อว่าต้องแคล้วคลาดปลอดภัย หากนำติดตัวไปขณะขับขี่ยานพาหนะ

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งจองพระเครื่องรุ่นนี้ สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดการจองได้ที่ กลุ่มเฟซบุ๊กปลอดภัย66

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน