X

พุทธศาสนิกชน หลั่งไหล ร่วมพิธีเปิดศาลาพุทธมงคลธรรม กราบหลวงปู่ภา เจ้าอาวาส ปิดทองพระนอนแกะสลักจากไม้ตะเคียนพันปี บูชาพระพุทธเจ้าปางตรัสรู้สานจากไม้ไผ่ในประเทศสหภาพเมียนมา

วันที่ 20 เมษายน 2566 ที่วัดตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้จัดงานวันไหล เทศกาลสงกรานต์ประจำปี พ.ศ. 2566 มีพิธีบูชาพระเจดีย์ทราย สรงน้ำพระ ซึ่งในปีนี้ ได้จัดพิธีเปิดศาลาพุทธมงคลธรรม โดยพระครูวิบูลภารกิตติ์ หรือหลวงปู่ภา อิททะปัญโญ อายุ 92 ปี 71 พรรษา เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเสนาะ ยมหา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายกำพล บุญประจวบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาขัน ผู้บริหาร และสมาชิก อบต.ตาขัน คณะศิษยานุศิษย์ ประชาชน ร่วมในพิธีจำนวนมากศาลาพุทธมงคลธรรม ได้บูรณะจากศาลาบำเพ็ญกุศลหลังเก่า เพื่อเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้าปางปรินิพพาน ซึ่งแกะสลักจากไม้ตะเคียนอายุพันปี ซึ่งหาชมยาก และประดิษฐานพระพุทธเจ้าปางตรัสรู้ ซึ่งสานจากไม้ไผ่จากประเทศสหภาพเมียนมา ให้ประชาชนกราบไหว้เป็นที่พึ่งทางจิตใจ และยังเป็นการจรรโลงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่ประเทศไทยและชาวโลกตลอดไป

ภายในงาน มีประชาชน นำอาหาร คาวหวาน เครื่องดื่ม มาตั้งโรงทาน ให้ผู้ที่มาร่วมงาน ได้รับประทานกันอิ่มหนำสำราญ พร้อมการปิดทอง องค์พระนอนแกะสลักจากไม้ตะเคียน และพระพุทธรูปที่สานจากไม้ไผ่ ซึ่งเปิดกันวันนี้เป็นวันแรก โดยเชื่อกันว่า องค์พระนอนมีความศักดิ์สิทธิ์ ขอโชคลาภได้สมหวัง ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ปิดทองกราบบูชาร่วมทำบุญที่วัดตาขัน อำเภอบ้านค่าย ระยอง ได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน