X

สุดฮือฮา!! สาวสวยดีกรีดาวโรงเรียน แต่งชุดไทยช่วยแม่ขายทุเรียนผลผลิตจากสวนตัวเอง ลูกค้าแห่อุดหนุน 

วันที่ 13 พค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีสาวสวยแต่งชุดไทย แต่ละวันไม่เคยซ้ำ ยืนขายทุเรียนอยู่ที่แผงของ ผช. มานพ ในตลาดผลไม้ตะพง อำเภอเมืองระยอง ซี่งได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยว ที่พบเห็นต่างพากัน โพสต์ภาพ ความสวยงาม ความคล่องแคล่วในการขายและปลอกทุเรียนด้วยความชำนาญอย่างไม่ห่วงสวย ลงในสื่อโซเชียล มีผู้ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

เมื่อไปถึงที่ร้าน ซึ่งตั้งเป็นแผงอยู่ในสนามฟุตบอล ด้านหลังตลาดผลไม้ตะพง พบกับนางชนาภา  และนางสาวชลดา  สองแม่ลูกกำลังช่วยกันห่มสไบ เพื่อแต่งเป็นชุดไทยให้กับนางสาวชลดา โดยมีลูกจ้างอีกคนคอยช่วย ท่ามกลางเหล่าลูกค้าที่พากันมาอุดหนุนผลไม้ซึ่งมีทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด กะท้อน สละ วางจนเต็มร้าน เมื่อแต่งตัวเสร็จแล้ว

นางสาวชลดา  บอกว่าตนเองเป็นลูกสาวชาวสวน เกิดมาก็พบว่า พ่อกับแม่ทำสวนเลี้ยงดูตนจนเติบโต ก็ช่วยเหลือพ่อกับแม่มาโดยตลอด จึงคิดอยากนำชุดไทยที่เคยใส่มาสวมใส่ตอนขายของเพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ ได้เห็น น่าจะช่วยให้เกิดความน่าสนใจ และยังช่วยให้ชุดไทยกลับมาได้รับความนิยม เมื่อได้ลองใส่มาขายผลไม้ มีลูกค้ามาขอถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียล จึงกลายเป็นกระแส หากวันไหนอากาศร้อนจัดก็แต่งในชุดเสื้อคอกะเช้า ซึ่งจะใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศที่บ้านเรา “รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้แต่งชุดไทยขายทุเรียน อย่างน้อยเราก็ได้เป็นตัวอย่างให้เด็กรุ่นหลังไม่ลืมว่าชุดประจำชาติของเรามีแบบไหนบ้าง ไม่ต้องอายถ้าอยากจะแต่ง ถ้าแต่งแล้วสวยแต่งแล้วพรีเซนได้ ไม่ต้องอาย แต่งได้เลย มันเป็นการพรีเซนต์ที่ดี”

ส่วนคุณภาพของผลไม้ ก็เป็นผลไม้ที่ดี เพราะเราเกิดมาอยู่กับสวน ทำสวนมาตั้งแต่เกิด เราอยากให้อาชีพเราอยู่รอด เราต้องข้ามขั้นตอนการมีคนกลาง เราต้องปลูกเองขายเอง แต่เราไม่เคยขายของไม่เคยเป็นแม่ค้าเคยทำแต่สวน ก็มาลองเป็นลูกจ้างในร้านคนอื่น สะสมประสบการณ์ ด้านการขาย สะสมลูกค้าให้เค้ารู้จัก ก่อนจะมาขายเอง ทุกวันนี้ ที่บ้านเปิดร้านขายเองมานานกว่า 30 ปี  และยังทำสวนอยู่ด้วย ลูกค้าจึงมั่นใจว่าทุเรียนของเรามีคุณภาพและกล้าการันตี

ด้าน นางชนาภา เจ้าของร้านบอกว่า มีลูกสาวคนเดียว ภาคภูมิใจอย่างมากเพราะตั้งแต่สมัยเล็กๆ ลูกสาวเป็นเด็กดี ขยันขันแข็ง มาช่วยขายผลไม้ตั้งแต่เรียนอนุบาล เป็นเด็กชอบแสดงออก กล้าคิดกล้าทำ พอเข้าเรียน สายอาชีพ ก็ยังชอบทำกิจกรรม ชอบจับไมค์แต่งชุดไทย พอเรียนจบก็มาสานต่อเจตนารมณ์การเป็นชาวสวน เก่งทั้งงานบ้าน งานค้าขาย การแต่งชุดไทยก็เป็นเอกลักษณ์ของไทย สามารถนำมาเสริมในอาชีพการงานได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน