X

เทศบาลนครระยอง จัดแนะแนวนักเรียนที่จบในระดับชั้นมัธยม เพื่อไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน

ที่ห้องประชุมโรงเรียนนครระยองวิทยาคม(วัดโขดใต้) อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครระยอง ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการศึกษาไทย – จีน และกระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้จัดกิจกรรมแนะแนวนักเรียนที่จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา เพื่อไปศึกษาต่อยังประเทศจีน

โดยมีนายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง นางไพเราะ วงษ์ไทยผดุง ผู้อำนวยการโรงเรียนนครระยองวิทยาคม(วัดโขดใต้) ร่วมกิจกรรมฯ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำจากจีน ที่เข้าร่วมการแนะแนวจำนวน 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเซรามิคจิ้งเต๋อเจิน  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฮาร์บิ้น  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและธุรกิจเสฉวน และมหาวิทยาลัยอู๋โจว  และมีนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลต่างๆ และในสังกัดประถมศึกษาที่กำลังจะจบชั้นมัธยมศึกษา ในจังหวัดระยอง ให้ความสนใจเข้าร่วมการแนะแนวครั้งนี้ รวม 7 โรงเรียน รวมกว่า 300 คน

นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง เปิดเผยว่า สำหรับเด็กนักเรียนที่สนใจไปเรียนต่อที่ประเทศจีนตาม โครงการนี้จะมีการประสานการเดินทางอีกครั้งหนึ่งว่าจะเดินทางไปเมืองไหน

โดยนักเรียนจะเสียค่าใช้จ่ายแค่ค่าตั๋วเครื่องบินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนเรื่องที่พักทางมหาวิทยาลัยจีนมีที่พักให้  ส่วนระยะเวลาการศึกษานั้นขึ้นอยู่กับหลักสูตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน