X

กรมประมงเร่งสนับสนุนส่งเสริมสินค้ากลุ่มประมงพื้นบ้านให้เป็นที่รู้จักเสริมทัพขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์

ที่ทำการกลุ่มประมงเรือเล็กตากวน-อ่าวประดู่  ต.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง นายเจริญ  ซื้อตระกูล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชวน รัตนมังคลานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนันต์  ดนตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมตรวจเยี่ยมกลุ่มประมงเรือเล็กตาทกวนอ่าวประดู่ โดยมีนายเสรี  เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง พร้อมกลุ่มประมงต้อนรับ และเดินดูสินค้าแปรรูปของกลุ่มประมงฯ

นายสมชวน  รัตนมังคลา  กล่าวว่า นายเฉลิมชัย  สีอ่อน รม.เกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้าน โดยเฉพาะการกระจายสินค้าของประมงพื้นบ้านสู่ตลาดให้มากขึ้น และมีการเปิดตลาดสินค้าที่กรมประมง นอกจากนี้จะมีการส่งเสริมให้ขายตลาดออกไป มีทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์

โดยทางกรมประมงเองมีนโยบายเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มประมง ชื่อร้านฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต จะเอาสินค้าที่เด่น ๆของแต่ละจังหวัดมาโชว์ พร้อมข้อมูล เพื่อให้ผู้ที่สนใจติดต่อโดยตรง ซึ่งเป็นแผนระยะสั้น  ส่วนแผนระยะกลางและระยะยาว ทางกรมประมงจะมีการพัฒนาแพคเก็จจิ้ง และทำเรื่องตลาดออนไลน์ด้วย เพราะฉนั้นเชื่อได้ว่าทางกรมประมงจะผลักดันต่อเนื่อง ทางกลุ่มประมงพื้นบ้านซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มประมงพาณิชย์ ทางกรมประมงจะดูแลเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน