X

ปิดสวนสนระยอง กรมอุทยานฯ ตัดแต่งต้นสน

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชปิดพื้นที่สวนสนระยองตัดแต่งต้นสนกว่า 1,000 ต้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและปรับภูมิทัศน์ ด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและยั่งยืน

วันที่ 8 มค ที่สวนสน ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง นายสิทธิชัย เสรีส่งแสง ผอ ส่วนวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธ์พืช นำทีม เจ้าหน้าที่ รุกขกร กรมอุทยานฯ พร้อมด้วยนายทรงวิทย์ ดีสีใส หัวหน้าสวนพฤกศาสตร์เพเข้าควบคุมการตัดแต่งต้นสน ริมชายหาดในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์เพ ซึ่งมีต้นสน ขึ้นเรียงรายอยู่กว่าหนึ่งพันต้น และที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน เกิดอุบัติเหตุจากต้นสนมีผุ้เสียชีวิตแล้วถึง 18 ราย

นายสิทธิชัย เสรีส่งแสง ผอ. ส่วนวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธ์พืช กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้มีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวและคนที่สัญจรไปมา ภายในสวนสนและสวนพฤกษศาสตร์บ้านเพ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเพื่อเป็นการบำรุงรักษาต้นสน ที่มีอยู่ในบริเวณชายหาดให้เป็นไปตามหลักรุกขกรโดยการตัดแต่ง ใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่เช่นเครน รถยก รถกระเช้า จะเลือกตัดทิ้งต้นที่แห้ง และรักษาต้นอื่น ๆ ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ รุกขกร และปิดพื้นที่สวนสน ตั้งแต่ 8.00-16.00 วันนี้ถึงวันที่ 14 มกราคม 2565

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน