X

ระยอง โอมิครอนยอดเพิ่มหลังปีใหม่พบแล้ว 14 ราย

ระยอง-หลังปีใหม่ โอมิครอน กระจายทั่ว รวม 14 ราย สาธารณสุขเร่งตรวจทุกจุด เน้นป้องกันครอบจักรวาลจังหวัดระยอง พบผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน เริ่มจาก วันที่ 27 ธันวาคม2564 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 จำนวน 6 ราย ทั้งหมดไม่มีอาการรุนแรง

ล่าสุด วันที่ 3 มกราคม มีผู้ป่วย โควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน เพิ่มอีก จำนวน 8 ราย รวม ทั้งสิ้น 14 ราย ซึ่ง ผู้ป่วยทั้ง 14 ราย กระจาย ในหลายพื้นที่
โดย 8 รายใหม่ มีรายละเอียดดังนี้ 1ชายไทย อายุ 30 ปี อยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 2 ชายไทย อายุ 71 ปี อยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 3 หญิงไทย อายุ 26 ปี อยู่ที่ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง 4 ชายไทย อายุ 44 ปี อยู่ที่ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 5 หญิงไทย อายุ 25 ปี อยู่ที่ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง  ส่วนอีก 3 ราย รอสอบสวนโรค

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เร่งตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี RT-PCR ในกลุ่มเสี่ยง นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักตัวที่สถานที่กักตัวของรัฐ ติดตามเฝ้าระวังผู้สัมผัสใกล้ชิด เน้นย้ำในการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล โดยนำร่องการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณด้านมุขหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ตั้งโต๊ะเปิดจุดตรวจ ATK ให้กับข้าราชการที่ทำงานบนศาลากลางจังหวัดระยอง และประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ โดยพบว่ามี

ผู้คนต่อแถวคิวยาวเข้าตรวจ ATK จำนวนมาก ซึ่งเป็นมาตรการเข้มของทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดในวงกว้าง และเป็นไปตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังประชาชนเดินทางกลับจากท่องเที่ยว และภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง ได้ขอความร่วมมือประชาชน ที่เดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวและภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวปีใหม่ ให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการแพร่เชื้อได้รวดเร็ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน