X

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เชิญพวงมาลาหลวงพระราชทานวางหน้าหีบศพพระครูวิจิตรธรรมภิรัต(หลวงพ่อเชย) เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 ก.ย.ที่วัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เชิญพวงมาลาหลวงไปวางที่หน้าหีบศพพระครูวิจิตรธรรมาภิรัต(หลวงพ่อเชย ชยธมโม) เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ อดีตเจ้าคณะตำบลหนองละลอก ซึ่งมรณภาพด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลสมิติเวช กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.46 น.วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สิริอายุ 79 ปี 58 พรรษา โดยในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังได้เป็นประธานพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพพระครูวิจิตรธรรมาภิรัตในนามของจังหวัดระยองที่เป็นเจ้าภาพด้วย

สำหรับประวัติ พระครูวิจิตรธรรมาภิรัตนั้น เกิดในสกุล วงศ์รัตนเพชร เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2485 ที่บ้านเลขที่ 132 ม.1 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เข้ารับการอุปสมท เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2507 ที่พัทธสีมา วัดละหารไร่ มีพระครูวิจิตรธรรมานุวัตร(หลวงพ่อลัด) วัดหนองกระบอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสิน ภัททาจาโร วัดละหารใหญ่ เป็นกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม จนสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ และเป็นศิษย์ที่หลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังเมืองระยองไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต ได้สร้างความเจริญให้กับวัดละหารไร่เป็นอย่างมาก ทั้งด้านศาสนสถาน รวมทั้งส่งเสริมการศึกษาจนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของของพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน