X

ฝนหยุดตก และสถานีสูบน้ำทับมาเดินเครื่อง ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอเมืองระยองตั้งแต่เมื่อวานลดระดับลงอย่างรวดเร็ว

วันที่ 29สิงหาคม 2564จากกรณี ฝนตกถล่มหลายวัน ทำน้ำในคลองทับมาเอ่อไหลเข้าท่วมถนนสายหนองมะหาด ตำบลทับมา อ.เมืองระยอง ระดับน้ำสูงเกือบ 30 ซม.ชาวบ้านในพื้นที่นั่งลุ้นผวาหวั่นน้ำไหลเข้าท่วมบ้าน หลังจากที่เคยถูกน้ำท่วมเป็นประจำในฤดูน้ำหลากเช่นนี้

ล่าสุดเมื่อฝนหยุดตกลงในช่วงเช้า ประกอบกับการเดินเครื่องของสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าคลองหนองโพลง ที่ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยองทำให้น้ำที่ท่วมเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลดระดับลงแล้ว

นายพีรพงศ์ จันวิไล อยู่บ้านเลขที่42/7 ม3 ตำบลทับมา อำเภอเมือง บอกว่า ฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน น่ำท่วมบนถนน ในตำบลทับมาเหมือนทุกปี ทำให้รู้สึกหวั่นเกรงว่าบ้านจะถูกน้ำท่วมอีก แต่พอเช้าวันนี้น้ำท่วมถนนเรื่มค่อยลดระดับลงอีกทั้งการสีงเกตุก็เห็นว่าน้ำที่ท่วมมีลักษณะใส ไม่ขุ่น จึงเชื่อว่าเป็นน้ำฝนที่ท่วมขังระบายไม่ทัน ไม่ใช่น้ำหลากเหมือนปรก่อนๆเมื่อฝนหยุดตก น้ำก็ลดระดับ

ขณะที่ชาวบ้านซึ่งมีบ้านอยู่ติดคลองทับมายังไม่นิ่งนอนใจในสถานการณ์ เพราะฝนอาจตกลงมาอีก ต่างพากันมากรอกทรายใส่กระสอบเพื่อนำไปปิดกั้นป้องกันไม่ให้น้ำเข้าบ้านหากฝนตกซ้ำลงมาอีก

ส่วนปริมาณน้ำในคลองทุ่งโพธ ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง หลังจากเมื่อวานนี้เอ่อล้นท่วมถนนเส้นทุ่งโพธ์ -นาตาขวัญและถนนสายบ้านดอน ซี่งเป็นสายหลัก กระแสน้ำเชี่ยวกราก แต่เมื่อฝนหยุดตกในวันนี้น้ำก็ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน