X

ประชาชนในจังหวัดระยองยังคงเข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac กันเป็นจำนวนมากเชื่อมั่นในความปลอดภัย

จากกรณี โซเชียล แชร์ ข้อมูล ปรากฏการณ์หลังฉีดวัคซีนเชื้อตาย Sinovac เกิดอาการไม่พึงประสงค์จำนวน 6 รายที่จังหวัดระยอง ซึ่งการฉีดเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 5-9 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสต่างๆ หลายด้าน ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงสาธารณสุขได้โพสต์ เตือนให้ประชาชนอย่าเพิ่งแชร์ข้อมูลดังกล่าว

/////////////////////////////

“อย่าเพิ่งตกใจ อย่าเพิ่งแชร์ และอย่าเพิ่งเชื่อนะ รอแป๊บนะ”

จากการที่ระยองมีข้อมูล ผู้ที่ฉีดวัคซีน ชิโนแวคแล้วเกิดอาการผิดปกติทางระบบประสาทหลังจากฉีดวัคซีน Sinovac ของรพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง รวมทั้งที่ รพ ศรีราชา ด้วย

ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการหลังฉีดไม่นานเลย เพียงแค่ 5-10 นาทีหรือ ภายใน 24 ชั่วโมงหลังฉีดยาและได้รับการตรวจวินิจฉัยทั้ง CT, MRI สมอง ไม่พบความผิดปกติชัดเจนและรักษาอย่างทันท่วงที หลังจากนั้นผู้ป่วยทุกรายมีอาการกลับมาเป็นปกติภายใน 1-2 วันนั้น เนื่องจากขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุขกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นจากการสืบค้นข้อมูลทางวิชาการที่มีอยู่ ยังไม่พบการรายงานว่า Sinovac vaccine ทำให้เกิดอาการโรคหลอดเลือดสมอง

.#ระหว่างนี้ขอให้อย่าเพิ่งแชร์ข้อมูลที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

#รอทางทีมผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อมูลและสรุปผล

.📢พรุ่งนี้บ่ายโมงสมาคมประสาทวิทยา จะรวบรวมข้อมูลและสรุป สาเหตุทั้งหมดครับ

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.จังหวัดระยอง

/////////////

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ห้องระยองฮอล ชั้นสองห้างเซนทรัลพลาซ่า อ. เมือง ระยอง ซึ่งเปิดรับการฉีดวัคซีนโควิด บรรยากาศ มีประชาชนจำนวนมากที่มารอการฉีดวัคซีนในวันนี้

นายแพทย์ ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ. รพ.  ระยอง บอกว่า การฉีดวัคซีนในจังหวัดระยองยังคงดำเนินการตามแผนปกติ ซึ่งบุคคลากรทางการแพทย์ 6 รายที่มีอาการข้างเคียงกล้ามเนื้ออ่อนแรงหนึ่งซีกหลังจากฉีดวัคซีน ยืนยันว่าทั้ง 6 คนหายเป็นปกติภายใน 48 ชั่วโมงและกลับมาทำงานได้ ส่วนสาเหตุต้องรอทางผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดระยอง ยังทะยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดอย่างแน่น ท่ามกลางมาตรการป้องกันการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ซึ่งวันนี้จัดให้มีการฉีดวัคซีนโควิดที่ห้างเซนทรัลระยอง เพราะมีสถานที่กว้างขวางสามารถฉีดให้ได้ถึง1,200 คนต่อวัน โดยจังหวัดระยอง ได้รับวัคซีน ล็อตแรก 20,000โดส และล็อตที่สอง จำนวน 7,840

กลุ่มที่ได้รับการฉีดวัคซีน คือบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข อสม. กู้ภัย ผู้ป่วย ซึ่งผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนโควิดต่างยังมั่นใจเพราะเชื่อมั่นว่าปลอดภัยและป้องกันการติดโควิดได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน