X

อบจ ระยอง เปิดงาน แห่ตรวจหาเชื้อจำนวนมาก

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 เม.ย.ที่จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 หน่วยตรวจตลาดนัดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พบมีประชาขนเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันจำนวนมาก จนเต็มจำนวน 250 คน ที่เจ้าหน้าที่จะสามารถตรวจหาเชื้อได้ในวันนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังไปตรวจหลายจุดทั้งในโรงงานอุตสาหกรรมด้วย จึงทำให้มีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อทราบว่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เข้าไปร่วมงาน”เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ วิถีถิ่นระยอง” เมื่อวันที่ 11-13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ที่ติดเชื้อไปเป็นประธานเปิดงาน และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดนายก อบจ.ระยอง โดยทุกคนต่างกังวลว่าจะได้รับเชื้อ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ อบจ.ระยอง บางคนที่ไม่ได้ไปตรวจที่จุดตรวจสนามกีฬากลางจังหวัดระยองเมื่อวานนี้ ก็มาตรวจในวันนี้เช่นเดียวกัน

ด้านนางจันทร์ทิพย์ อินทวงศ์ พยาบาลชำนาญการพิเศษ รพ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับวันนี้มีจำนวนผู้มาเข้ารับการตรวจเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เปิดเพียงหนึ่งชั่วโมง ก็มียอดเข้าคิวเต็มจำนวนการตรวจ ที่กำหนดไว้ 250 คน ส่วนพนักงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้มีการตรวจไปแล้ว เมื่อวานนี้ โดยการตั้งจุดตรวจพิเศษขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยมีพนักงานเข้าตรวจทั้งหมด 200 คน

สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้มีการประกาศปิดทำการเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 19-20 เม.ย.64 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน