X

จ.ระยอง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รวม 2 ราย เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ผับทองหล่อ เบื้องต้นได้มีการกักตัวผู้ใกล้ชิดแล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 เม.ย.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายวรวุฒิ ด่านสมพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของ จังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ หลังจากที่ไม่มีผู้ติดเชื้อมาถึง 51 วัน โดยตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ซึ่งรายแรกเป็นผู้ชาย ทำงานที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่มาบตาพุด แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าติดมาจากจุดใด โดยได้มีการตรวจเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งยังไม่พบเชื้อ จึงกักตัวไว้ทั้งหมด ส่วนรายที่ 2 ที่พบในวันนี้เป็นผู้ชายเชื่อมโยงสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ เนื่องจากภรรยาทำงานในผับแถวทองหล่อ ทั้งนี้เบื้องต้นได้กักตัว และตรวจหาเชื้อผู้ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว และมีกักตัวผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยทั้ง 2 รายแล้ว

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ โดยที่ไม่ต้องกักตัว เว้นแต่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยก็ขอความร่วมมือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเพื่อป้องไว้กันก่อน ส่วนประเพณีสงกรานต์ปีนี้ ขอความร่วมมือ ห้ามสาดน้ำ และห้ามตั้งวงสังสรร

ด้าน นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า อาการของผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย อาการยังไม่รุนแรงยังทรงตัว รายแรกมีผู้สัมผัสมีทั้งหมด 15 ราย รายที่ 2 มีผู้สัมผัส 5 ราย มีการนำตัวเข้าตรวจหาเชื้อ และกักตัวไว้แล้ว พร้อมฝากให้ประชาชนควรระวังการ์ดอย่าตก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน