X

อบรมความปลอดภัยในการทำงานของนายจ้าง และลูกจ้างในสถานประกอบการ เพื่อ ลดการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ห้องประชุมสร้อยทองโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายเกริกไกร นาสมยนต์ ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมหลักสูตร โครงการของขวัญปีใหม่จากใจกระทรวงแรงงาน หลักสูตรแนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการความปลอดภัยฯ พ.ศ.2564 จำนวน 3 ฉบับ

เกี่ยวข้องกับงานนั่งร้านและค้ำยัน งานก่อสร้าง และการตกจากที่สูงและที่ลาดชัน ภายใต้แนวคิด “ฝึกฟรี มีทักษะ ชนะอุบัติภัย ใส่ใจแรงงาน” ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงาน เขต 2  มีการบรรยายให้ความรู้ทางทฤษฎี และการปฏิบัติเบื้องต้น จัดอบรมเป็น 2 รุ่น รวม 353 คน ประกอบด้วยนายจ้าง ลูกจ้างซึ่งมีสถานประกอบกิจการอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยองโดย ฝึกอบรมรุ่นละ 6 ชั่วโมง และนิทรรศการด้านความปลอดภัยจากการทำงาน มี น.ส.สาคร สนธิเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยในการทำงาน เขต 2 และนายสุรศักดิ์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ

นายสุรศักดิ์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่กำหนดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ผู้เข้ารับการอบรมคือ นายจ้าง ลูกจ้างตระหนักและให้ความสำคัญงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน และนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาด้านความปลอดภัยในการทำงาน ลดการเกิดอุบัติเหตุและโรคเนื่องจากการทำงาน ซึ่งการอบรมในวันนี้จัดโดยสมาคมความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหน่วยงานฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเป็นหน่วยงานฝึกอบรมใน 205 หน่วยงาน ที่ให้ความร่วมมือกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในการให้ของขวัญแก่ผู้ใช้แรงงานลูกจ้าง นายจ้างโดยไม่เรียกเก็บค่าบริการในการอบรมแต่อย่างใด

ด้านนายเกริกไกร นาสมยนต์ ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า โครงการดังกล่าว กระทรวงแรงงานได้ร่วมกับภคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับผู้ใช้แรงงาน ภายใต้สโลแกน“ฝึกฟรี มีทักษะ ชนะอุบัติภัย ใส่ใจแรงงาน” โดยมุ่งหวังไม่อยากให้มีการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานสำหรับนายจ้าง และลูกจ้าง ปัจจุบันมีส่วนหนึ่งที่ได้มีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องทีกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับผู้ใช้แรงงาน เนื่องจากถ้าเกิดว่ามีกฎหมายให้ความคุ้มครองลูกจ้างเรื่องความปลอดภัยแล้ว ก็จะสามารถทำให้ลูกจ้างมีความปลอดภัยในการทำงาน และไม่มีโรคจากการทำงาน ซึ่งเป็นภารกิจหลักของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ที่มุ่งหวังให้ลูกจ้างมีชีวิตที่ดีขึ้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน