X

ระยองทารก 5 เดือนติดโควิดรักษาหายแล้ว

ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 3 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 571 ราย เด็กทารกวัย 5 เดือนที่ติดเชื้อรักษาหายแล้ว และ ขยายเวลาให้กลุ่มส่งอาหารเข้าตรวจเพิ่ม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 รายมาจาก ต.ชากพง อ.แกลง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง และต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 571 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้วทั้งหมด 492 ราย ยังคงมีผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 78 ราย ซึ่งมีการตรวจค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด โดย 1 ใน 3 ผู้ติดเชื้อวันนี้ พบเป็นการติดเชื้อมาจากครอบครัวที่มีผู้ติดเชื้อเป็นปู่ ติดไปที่หลานสาววัย 6 เดือน และญาติ ในครอบครัวมีผู้ติดเชื้อ 5 ราย จากการสืบสวนพบว่ามีการติดเชื้อกันในครอบครัว โดยมีผู้ติดเชื้อคนแรกจนลามไปติดทั้งครอบครัว อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์จะดีขึ้นก็ยังต้องระมัดระวังต่อไป ขอให้ประชาชนการ์ดอย่าได้ตก ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า กรณีเด็กทารก 5 เดือน ที่ติดเชื้อล่าสุดรักษาหายแล้ว และยังมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เตรียมให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ยังไม่พบต้นตอว่าติดมาจากใคร ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคจากผู้ใกล้ชิดที่มีการตรวจหาเชื้อไปแล้วกว่า 40 ราย แต่ก็ไม่พบเชื้อ ส่วนกรณีของพนักงานส่งสินค้าเดลิเวอรี่ และอาหาร ที่เปิดให้ตรวจที่ตลาดเนินอุไร อ.เมืองระยอง ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค.แต่ปรากฎว่า มียอดการเข้ารับการตรวจน้อยมาก จึงเตรียมขยายเวลาออกไปอีก พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้เข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อซึ่งการเข้ามาตรวจใช้เวลาไม่มากโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกกักตัวหลังการตรวจ สามารถทำงานได้ปกติ จนกว่าผลจะออกมา หากพบเชื้อก็จะนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน