X

ผู้ว่า ฯ แถลงยอดผู้ติดเชื้อระยอง 148 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีก 56 ราย รวมติดเชื้อแล้ว 148 ราย ยกระดับพื้นที่เสี่ยงสูงปิดเพิ่มผับบาร์ทั้งจังหวัดงดขาย ดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 29ธ.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดระยองประจำวัน  โดยวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก56รวมเป็น 148ราย ทั้งหมดที่พบในวันนี้เชื่อมโยงจากบ่อนการพนัน ผู้ติดเชื้อกระจายไปหลายอำเภอ แยกเป็น อ.เมืองระยอง 116 ราย อ.แกลง 3 ราย อ.บ้านค่าย 4 ราย อ.บ้านฉาง 1 ราย อ.เขาชะเมา 2 ราย อ.นิคมพัฒนา 2 ราย

ทำให้ต้องยกระดับเพิ่มอีกสี่อำเภอเป็นพื้นที่ควบคุมประกอบด้วย อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย อ.แกลง

ปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด สถานบริการ ผับบาร์ สถานบันเทิงทั้งจังหวัด ศูนย์เด็กเล่น-ผู้สูงอายุ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต คลีนิคเสริมความงาม อุทยานการเรียนรู้ ห้องสมุด ร้านสัก โรงมหรสพ สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร สถานที่ราชการ ร้านบริการเครือข่ายอุปกรณ์มือถือ ยังเปิดได้ ส่วนร้านอาหารในห้างให้นำกลับไปรับประทาน ที่สำคัญห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเด็ดขาด

ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ส่วนคนไทยและแรงงานชาวไทยนั้น ได้ขอความร่วมมือว่าไม่ควรเดินทางกลับภูมิลำเนาเพราะบางจังหวัดอาจมีมาตรการให้กักตัว14วัน จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการพิจารณาจ้างแรงงานในช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนโรงพยาบาลสนามกำลังเลือกสถานที่เพราะมีความจำเป็นต้องใช้และขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกโดยไม่ต่อต้านโดยจะใช้เป็นแบบฮอทโฮเทล เพื่อให้ผู้ติดเชื้อ

ที่อาการไม่หนักได้อยู่รวมกัน แบบไม่ลำบากและแออัด ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน