X

ระยอง ยันลูกเรือประมง 35 คน ที่มาจากสมุทรสาคร ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงถึงสถานการณ์และมาตรการควบคุมการป้องกันโรคโควิด-19 กรณีการแพร่ระบาดที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีเรือประมง ก.โชคบุศราพรชัย 444 ของจังหวัดระยอง พร้อมลูกเรือ จำนวน 37 คน สัญชาติไทย 5 คน พม่า 30 คน และลาว 2 คน เดินทางจากเขื่อนกันคลื่นมหาชัย จ.สมุทรสาคร มาเทียบท่าที่แพปลาใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 19ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังทราบข่าวทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างหาเชื้อจากลูกเรือ 35 คน ผลตรวจยืนยันเป็นลบ และให้ลูกเรือทั้งหมดกักตัวอยู่บนเรือ ส่วนลูกเรืออีก 2 คน ได้เดินทางกลับไปที่จังหวัดสมุทรสาคร จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวแล้ว

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า มีประชาชนที่ได้รับทราบข่าวและประกาศของจังหวัดระยอง กรณีเดินทางไปตลาดเสี่ยงในจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามารายงานตัวและขอคำปรึกษาทางโทรศัพท์ 53 ราย และมาขอตรวจที่โรงพยาบาลระยองเพิ่มอีก 10 ราย ผลตรวจหาเชื้อไม่พบ นอกจากนั้งมีประชาชนที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัยจังหวัดสมุทรสาคร 2 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อแล้วผลตรวจไม่พบเชื้อเช่นกัน

อย่างไรก็ตามขอให้ชาวระยอง ได้ร่วมใจเระวังและตื่นตัวกับสถานการณ์ตลอดเวลา การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19(ระบาดรอบใหม่)ขอให้ป้องกันตัวเอง อย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ตระหนักในการป้องกันตัวเอง สวมหน้ากา/ล้างมือ/เว้นระห่าง/ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ส่วนมาตรการที่เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป ต้องรายงานตัวกับสาธารณสุขทุกคน เพื่อดำเนินการคัดกรองโรคป้องการการแพร่ระบาด

ส่วนกรณีการจัดงานรื่นเริงต่างๆ โดยเฉพาะงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรืองานปีใหม่ที่จะจัดขึ้นนั้น ทางจังหวัดระยอง ขอเวลาประเมินสถานการณ์ตามที่ ศบค.ขอเวลาพิจารณาการแพร่ระบาดของโรค 7 วัน ว่าจะจัดได้หรือไม่ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน