X

รวบไมค์ระยองตามคาด หลังบุกชูป้าย ขณะที่บิ๊กตู่เดินทางมาถึง ตร.บุกจับแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ส.ค.2563 พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางยังตลาด 100 เสา ม.3 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนกว่า 500 นายกระจายกำลังอยู่รอบพื้นที่ โดย บิ๊กตู่ ได้เดินทักทายแม่ค้า ก่อนจะเดินเข้าไปในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ ปรากฏว่าบริเวณด้านข้างของตัวตลาด นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ระยอง เครือข่ายเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินชูป้าย ที่มีข้อความว่า “ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร” โดยใส่เสื้อกล้ามกระทิงแดง กางเกงขายาวสีดำ พร้อมตะโกนถามนายกตู่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กรูเข้ามาล้อมตัวไมค์ระยองไว้

โดยแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันจัดให้การชุมนุมจำนวนมั่วสุม 2.ก่อให้เกิดโรคระบาด 3.ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันนำข้อมูลที่ผิดกฏหมายเข้าสู่คอมพิวเตอรฺ์ 5. ก่อให้เกิดความไม่สงบ ซึ่งไมค์ระยองยอมให้จับ แต่ต้องอุ้มไป โดยมีการยื้อกันอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถไป ส่ง สภ.เพ ระยอง โดยมีผู้ร่วมชุมนุมติดตามไปจำนวนหนึ่ง

ด้านไมค์ได้เปิดเผยว่า เรื่องข้อกล่าวหายังไม่ขอพูด รอทนายก่อน ส่วนที่มาในวันนี้เพื่อต้องการให้นายกตู่ดูแลเรื่องปากท้อง และการถมทะเลออกไป 1,000 ไร่ เพื่อสร้างการนิคมอุตสาหกรรม ประชาชนชาวระยองจะได้อะไร

ด้านพ.ต.อ.พีรพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผบก.สส.ภาค2 ได้กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามหมายจับของ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี ซึ่งได้นำตัวนายภานุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี ซึ่งได้ประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 ให้มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน