X

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ติดตามเตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน-ร้องทุกข์

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ติดตามเตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน-ร้องทุกข์ในภารกิจนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดระยอง ในวันที่ 24-25 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง การเตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางม่ยื่นหนังสือร้องเรียน-ร้องทุกข์ในภารกิจนายกรัฐมนตรี และคณะตรวจราชการ และประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.ระยอง ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2563 นี้ มีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เข้าร่วมประชุม โดยมีการประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับส่วนราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี สระแก้ว และตราดด้วย

โดยมีวาระที่สำคัญคือ การติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ติดตามและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน การจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้ารับเรื่องร้องเรียน-ร้องทุกข์ในแต่ละจังหวัดที่คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ

นอกจากนี้ ในประชุมยังได้นำข้อมูลเรื่องร้องเรียนที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน-ร้องทุกข์ มารายงานให้ที่ประชุมรับทราบ รวมทั้งผลการดำเนินการแก้ไขที่ผ่านมาอีกด้วย

สำหรับการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าสนับสนุนภารกิจการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่ จ.ระยอง มีจุดหลักที่ 1 ตั้งอยู่ที่วัดเภตราสุขารมย์ ต.เพ อ.เมืองระยอง จุดหลักที่ 2 ตั้งอยู่ที่หน้าห้องสมุดสวนศรีเมืองระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จุดรอง ตั้งอยู่ที่ ร้านโอโอ๋ซีฟู้ด ตรงข้ามกลุ่มประมงเรือเล็กบ้านสวนสน ต.แกลง อ.เมืองระยอง และจุดลอย ตั้งที่ด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 (ด่านอู่ตะเภา ช่วงมาบตาพุด-พัทยา) อ.บ้านฉาง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชน จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม ส่วนหน้าสนับสนุนภารกิจในการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการดังกล่าวขึ้น เพื่อคลายความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีส่วนราชการจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 37 หน่วยงาน บูรณาการการทำงานร่วมกันมารับเรื่องร้องเรียน-ร้องทุกข์ดังกล่าวแทนนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ขอเน้นย้ำให้ส่วนราชการทุกภาคส่วนได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง โดยไม่ได้มีการปิดกั้นประชาชนที่จะเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน-ร้องทุกข์ในทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตามก่อนการประชุม มีพี่น้องประชาชนชาว ต.สำนักท้อน  อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นำโดยนายสินธ์ กีรติยาคม ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความช่วยเหลือปัญหาความเดือดร้อนจากที่ดินทำกินของประชาชน ซึ่งยังไม่มีเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินที่ทำกิน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน