X

นักท่องเที่ยวแห่ข้ามเกาะเสม็ดคึกคัก

นักท่องเที่ยวแห่ข้ามเกาะเสม็ดผ่านมาตรการคัดกรองในการท่องเที่ยวแบบ New Normal

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าเรือข้ามฟากเกาะเสม็ดที่ ต.เพ อ. เมืองระยอง วันนี้ (4 ก. ค 63) ซึ่งเป็นวันแรกของการหยุดยาว ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศหลั่งไหลมาที่ท่าเรือ เพื่อข้ามฟากไปเกาะเสม็ด อย่างคึกคัก

โดยผู้ประกอบการเรือข้ามฟาก ท่าเรือนวลทิพย์ มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยววันหยุดยาวพร้อมวางมาตรการ  New Normal  โดยคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเรือโดยสาร  และลงจากเรือโดยสาร  ด้วยการแสกน QR Code ไทยชนะ หรือลงทะเบียน ผ่านการตรวจวัดไข้  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ตรวจดูสภาพเรือโดยสารทุกลำทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยผู้โดยสารจะต้องมีหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย สวมเสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง และนั่งเว้นระยะ

หลังจากการท่องเที่ยวเงียบเหงามานานเนื่องจาก โรคไวรัสโควิด-19  ทำให้วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวต่างพากันจองที่พักบนเกาะเสม็ด ซึ่งถูกกำหนดให้รับลูกค้าได้เพียงแค่ ร้อยละ 50 ของอัตราการรับปกติ จึงทำให้ทุกรีสอร์ทมีนักท่องเที่ยวจองจนเต็ม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าหากจะมาพักค้างคืนบนเกาะเสม็ดต้องจองที่พักล่วงหน้าก่อน

นอกจากนี้ ที่ท่าเรือยังมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด และตำรวจท่องเที่ยวคอยตรวจตราความเรียบร้อยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การปฏิบัติตามแนวทาง New Normal และไม่ทิ้งขยะหรือพลาสติกลงทะเล

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ลงเรือจากฝั่ง จะต้องไปขึ้นที่ท่าเรือ อบจ.เพียงช่องทางเดียว และผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นด่านตรวจคัดกรอง จากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน