X

ผู้ว่าระยอง ขึ้นออฟโรดสำรวจ น้ำท่วมตำบลทับมา ระดมทีมช่วยผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา18.30 น. ผุ้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีมนตรีตำบลทับมา นำทีมเจ้าหน้าที่ ขึ้นรถออฟโรด ออกสำรวจสภาพน้ำท่วมเพื่อเตรียมป้องกัน และให้ความช่วยเหลือ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เมื่อคืนเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลทับมา อำเภอเมือง มวลน้ำไหลมามาก ทำให้น้ำระบายไม่ทันเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างไม่ทันตั้งตัว เบื้องต้นทางกาชาดและเทศบาลตำบลทับมาเตรียมนำถุงยังชีพออกช่วยเหลือประชาชนและให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ ส่วนระดับยังคงสูงขึ้นเพราะฝนที่ตกในพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา น้ำจึงไหลมาลงที่ทับมา ซึ่งทางชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ปลายคลองทับมาเข้าไปอีก 5 เครื่อง จะสูบน้ำออกได้ 25 ล้าน ลบ.ม.ต่อวินาที เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด ส่วนปัญหาน้ำทะเลหนุนก็มีประตูระบายกั้นทางน้ำทะเลไว้แล้วช่วยได้ในระดับหนึ่ง

โดยเทศบาลตำบลทับมา ได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมประชาชนจิตอาสา นำรถออฟโรดกว่า 100 คัน มาช่วยรับประชาชนและขนย้ายสิ่งของซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นห่วงบ้านไม่ยอมออกจากบ้านและบางรายก็เพิ่งกลับจากทำงาน ไม่ทันได้ขนข้าวของหนีน้ำ นอกจากนี้ยังมีทหารคอยบรรจุทรายใส่กระสอบแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ตลอดค่ำคืน..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน