X

คนใจร้ายยิงสุนัขทั้งฝูง ตาย 1 เจ็บ 5 แถมลูกอีก 6 ต้องทนหิวนม

วันที่ 2 ต.ค.ร.ต.อ.หญิง หัทยา สัมมา ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ว่าพบคนร้ายใช้อาวุธยิงสุนัขตายไป 1 ตัว และ  บาดเจ็บอีก 5 ตัว บริเวณ หมู่บ้านจัดสรรร้าง ม.7 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง  จึงประสานตำรวจตู้ยามเกาะกลอยพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อเดินทางไปถึงหมู่บ้านดังกล่าว พบกับ น.ส.สุพัตรา อิสสมาแอล ผู้แจ้งที่ให้การว่ามีสุนัขถูกยิงทั้งหมด 6 ตัว จึงได้นำทางเจ้าหน้าที่ไปยังหมู่บ้านจัดสรรร้าง บริเวณถนนปูนในหมู่บ้าน พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12  ตกอยู่ 3 ปลอก เมื่อตรวจสอบในพงหญ้า พบ สุนัขเพศผู้สีขาวนอนตายในพงหญ้า 1 ตัว ตามตัวพบรอยกระสุนเป็นรูพรุนทั่วร่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บปลอกกระสุนปืนลูกซองไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพสุนัขหน่วยกู้ภัยได้นำไปฝังต่อไป

และได้ค้นหารอบบริเวณพบสุนัขเพศผู้สีขาวได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ใกล้กับจุดแรก ถูกยิงเข้าที่ช่องท้อง 1 แผล จึงรีบจับตัวไว้เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนสุนัขอีก 4 ตัว ได้หายตัวไป คาดคงจะบาดเจ็บจึงวิ่งหนีตาย หนึ่งในนั้นมีสุนัขแม่ลูกอ่อนที่เพิ่งคลอดลูกออกมา 6ตัวรวมอยู่ด้วย ต่อมาชาวบ้านได้พบ สุนัขแม่ลูกอ่อนมีบาดแผลที่ขาทั้งขาซ้าย และ สุนัขเพศเมียอีก 1 ตัว มีบาดแผลที่ช่องท้องและขาได้รับบาดเจ็บ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่กลางทุ่งนาห่างจากจุดพบปลอกกระสุนประมาณ 2 กม. กู้ภัยฯจึงรีบช่วยกันจับตัวไว้และนำตัวไปรักษาบาดแผลทันที

น.ส.สุพัตรา อิสสมาแอล ได้เปิดเผยว่า สำหรับสุนัขทั้งหมดเป็นหมาจรจัดที่มาอยู่หน้าบ้าน พอเห็นว่าท้อง จึงสงสารให้อาหากินตลอด รวมถึงสุนัขอีก 5 ตัว ซึ่งทุกตัวไม่เคยเห่าหรือกัดใคร แต่ทำไมถึงต้องฆ่ามันด้วย ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายมาก สงสารลูกสุนัขที่ไม่มีนมกินเพราะแม่บาดเจ็บ ส่วนอีกสองตัวที่ยังไม่พบ ชาวบ้านยังช่วยกันตามหา ขอให้ยังมีขีวิตอยู่ ส่วนลูกสุนัขทั้ง6ตัว ก็จะซื้อนมมาให้กินแทนไปก่อน จนกว่าแม่สุนัขจะหายบาดเจ็บ

ด้านนายสัตว์แพทย์ สมบัติ อ่ำพูล นายแพทย์ที่ทำการรักษาน้องหมา ทั้ง 3 ตัวกล่าวว่า สุนัขทั้ง 3 ตัวนับว่าอาการหนัก กระสุนฝังเข้าจุดสำคัญ สุนัขแม่ลูกอ่อนขาซ้ายหัก อีก 2 ตัว กระสุนเข้าท้องทะลุไปด้านข้างต้องรอดูอาการว่ากระสุนถูกอวัยวะภายในหรือไม่ ส่วนอีกตัวถูกยิงเข้าที่ขาทั้ง 3 ขา จึงต้องให้พักรักษาตัวเพื่อรออาการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน