X

ระยอง รมช.ศธ.ตรวจเยี่ยมโรงเรียนร่วมพัฒนาต้นแบบ (คลิป)

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนร่วมพัฒนา หรือ Partnership Scool ProJect ที่โรงเรียน วัดถนนกะเพรา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง พร้อมด้วย เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โดยมี นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง นายธวัชชัย อุ่ยพานิช ศึกษาธิการภาค9 นายสุพรรณ หารธุจิต ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต1 นายธงชัย มั่นคง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต2  พร้อมคณะครู นักเรียน ร่วมต้อนรับ ซึ่งนักเรียนระดับอนุบาล และประถม ได้นำเสนอผลงาน จากความสามารถหลากหลาย ทั้งด้านอาชีพ และกิจกรรมต่างๆอย่างน่าสนใจ

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาล และ ทางกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายยกระดับ การศึกษาในโรงเรียน ทั่วประเทศทั้งระดับอนุบาลประถมและมัธยม ซึ่งแต่เดิมได้ทำโครงการโรงเรียนสานพลังประชารัฐ ต่อมา ยกระดับเป็นโรงเรียนร่วมพัฒนา ซึ่งมีการให้เอกชนเข้ามาร่วมในการมีส่วนบริหารจัดการร่วมกับทาง สพฐ. ผู้ปกครอง ท้องถิ่น และชุมชน

ซึ่งในระยอง มีโรงเรียนที่อยู่ในโครงการนี้ คือ โรงเรียนวัดถนนกะเพรา เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งแรกในระยอง เป็นหนึ่งใน50แห่งทั่วประเทศ  มี ปตท.เข้ามาช่วยบริหารจัดการ เนื่องจากภาคเอกชน มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนา เพราะมีประสบการณ์มีความพร้อมสามารถดูแลบริหารจัดการให้โรงเรียนยกระดับขึ้น เพื่ออนาคตของประเทศ ให้ลูกหลานของคนในท้องถิ่นมีโรงเรียนที่ดีใกล้เคียงโรงเรียนในจังหวัด ในกรุงเทพ ไม่ต้องส่งลูกหลานไปเรียนไกล ได้เรียนที่บ้านอยู่กับครอบครัวมีความอบอุ่นปลอดภัย

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน