X

กลุ่มปตท.ระยอง จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี “ PTT GROUP CUP 2018 ”

ที่ ห้อง Auditorium บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี แถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 22 พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง หม่อมหลวงปีกทอง ทองใหญ่ กรรมการกำกับดูแลดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง นายวริทธิ์ นามวงษ์ กรรมการบริหารสโมสร พีทีที ระยอง โดยมี ผู้บริหารองค์กร ผู้ควบคุมทีม เยาวชน และผู้เกี่ยวข้องจากทุกส่วนในจังหวัดระยอง ร่วมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน

ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ กล่าวว่า  การแข่งขันฟุตบอล PTTT Group Cup เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท. และเทศบาลครระยอง เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 22 ของการผลักดันและส่งเสริมการสร้างทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP ตั้งแต่ปี 2539 และเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP ต่อมาในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP และเปลี่ยนชื่อเป็น IRPC CUP และในปี 2549 ได้เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT AR CUP ซึ่งในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันของทุกรุ่นอายุ และใช้ชื่อว่า PTT Group Cup เป็นต้นมา ซึ่ง ปตท. หวังที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้เยาวชนได้มุ่งมั่นและแสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพื่อให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

นายวริทธิ์ นามวงษ์ กล่าวถึง บทบาทของสโมสรฯ ที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 8 ปี ที่สโมสรฯ ต้องการสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลให้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง สามารถก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลในระดับสูงขึ้น และมีโอกาสต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งมีโอกาสในการสร้างรายได้สูงได้ ทั้งนี้ สโมสร ได้ดำเนินโครงการ พีทีที ระยอง อะคาเด-มี เฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปสู่ความเป็นเลิศ และก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพของสโมสร พีทีที ระยอง ในอนาคต โดยความร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ที่จะพัฒนาและสร้างนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ เรียนและเล่นฟุตบอลควบคู่กันไป มีความรู้ มีน้ำใจนักกีฬา และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญของนักเตะเยาวชนที่จะแสดงศักยภาพออกมาให้เห็นได้อย่างเต็มที่

นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย กล่าวว่าเทศบาลนครระยองได้ร่วมมือกับกลุ่ม ปตท. มาตั้งแต่ปี 2539 จัดการแข่งขัน PTT Group Cup มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้รับความสนใจและเป็นที่ยอมรับจากสถานศึกษาทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ ในการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีความพยายามที่จะยกระดับการแข่งขันให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ดังนั้น จึงเชิญสโมสร พีทีที ระยอง เข้าร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรผู้จัด ตั้งแต่ปี 2554 และขอพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างแรงจูงใจและโอกาสให้เยาวชนเข้ามาแสดงศักยภาพและทักษะด้านฟุตบอล และทำให้ PTT Group Cup มีความเป็นสากลและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ตั้งแต่การฝึกอบรมโดยทีมผู้ฝึกสอนจากสโมสร พีทีที ระยอง และการจัดการแข่งขันที่ได้รับการดูแลจากทีมจัดการแข่งขันมืออาชีพ ซึ่งเทศบาลนครระยองต้องการผลักดันให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดระยองมีการยกระดับ และได้รับการต่อยอดสู่การเป็นทีมฟุตบอลที่เข้มแข็งและมีความสามารถในระดับมาตรฐานสากลต่อไป

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2018 แบ่งออกเป็น 3 รุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี , รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนระยองวิทยาคม โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 พร้อมชมฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมออสตาร์ช่อง 3 พบกับ ทีมผู้บริหารกลุ่ม ปตท. และ ผู้บริหารเทศบาลนครระยอง ณ สนามฟุตบอลไออาร์ พีซี จังหวัดระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน