X

ที่ปรึกษารมต.ลงพื้นที่ติดตามจีเอ็มเลิกจ้าง 1,500 แรงงาน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน  ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามปัญหากรณี บ.จีเอ็ม จะหยุดการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 นี้ หามาตรการเยียวยาพนักงานที่จะตกงานกว่า 1,500 คน ยืนยันมีตำแหน่งว่างงานรองรับไว้แล้ว ส่วนการเยียวยาทาง บ.จีเอ็มพร้อมดูแลเต็มที่

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ห้องประชุมสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.จักร์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน พร้อมนายสุชาติ พรวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน นางโสภา เกียรตินิรชา ผู้ตรวจราชการ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามปัญหากรณี บ.เจอเนอรัล มอเตอร์ หรือจีเอ็ม จะหยุดการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 นี้ โดยได้ร่วมประชุมกับผู้บริหาร บ.จีเอ็ม นายวสันต์ ปาลาศ จัดหางานจังหวัดระยอง นางสาวกรจิรัฎร์ พงจันทร์ศธร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง นางสายทิพย์ แสงไฟ แรงงานจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อเยียวยาให้ความช่วยเหลือพนักงานที่โรงงานผลิตในจังหวัดระยอง จำนวน 1,500 คน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับเรื่องการเลิกจ้างพนักงานดังกล่าว มีมาตรการ 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย 1.ดูแลคุ้มครองแรงงาน เมื่อถูกเลิกจ้างสิทธิประโยชน์จะต้องได้เต็มที่ บ.จีเอ็ม ยืนยันทำตามกฎหมายทุกอย่าง พร้อมดูแลเต็มที่ให้มากกว่ากฎหมายด้วยซ้ำ โดยให้เงินชดเชยมอบให้ถึง 4 เดือนเป็นโบนัสก้อนสุดท้าย 2.หางานให้กับแรงงานที่ว่างงานลงดังกล่าว โดยมอบหมายให้กรมการจัดหางาน ประสานงานว่ามีบริษัทใดที่ต้องการแรงงาน โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวกับยานยนต์ มีตำแหน่งว่าง 39 ตำแหน่ง จำนวน 15,000 อัตรา ในส่วนของพื้นที่ EEC ยังมีตำแหน่งงานว่างกว่า 2,500 ตำแหน่งรองรับ และ3.มาตรการสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานอิสระ มีสถาบันฝีมือแรงงาน เปิดอบรมรองรับอาชีพอิสระไว้ด้วย และยังมีเงินยืมสำหรับลงทุนอีกด้วย สำหรับขวัญกำลังใจของพนักงานขณะนี้เท่าที่ทราบ ไม่ได้ตื่นตระหนกกับการถูกเลิกจ้างครั้งนี้ เนื่องจากเข้าใจสภาพเศรษฐกิจโลกที่ผ่านมา มีการเลิกจ้างให้เห็นบางส่วนแล้ว ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการปิดกิจการ เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนนายจ้าง พนักงานทุกคนมีสิทธิได้รับการพิจารณาเข้าทำงานต่อ เพียงต้องดูในเรื่องของทักษะฝีมือต่อไป แต่อย่างไรก็ตามทางกระทรวงแรงงานคงไม่ได้นิ่งรอดู พร้อมให้ความช่วยเหลือพนักงานเต็มที่ เพื่อหางานให้ทำได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน