X

ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ​ ตรวจสอบตู้คีบตุ๊กตาในห้างสรรพสินค้า

ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ​ ตรวจสอบตู้คีบตุ๊กตาในห้างสรรพสินค้า​แห่งหนึ่ง หลังได้รับร้องเรียนว่าอาจจะเป็นการมอมเมาเยาวชนหรือไม่

 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 นายธัชพล เอี่ยมงาม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วย นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดป้องกันอำเภอเมืองระยอง พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กมขุนทด รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระยอง ร.ต.อ.สุชาติ ดุสดี รอง สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม(อบายมุข) กองร้อย อส.อ.เมืองระยอง จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจบริเวณสวนสนุกหน้าโรงหนัง ชั้น3 เซ็นทรัลพลาซา อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครอง โดยมีนายวิชรวัตติ์ วณิชชัยสิทธิกุล ผู้จัดการเขตพื้นที่ร้าน Fun planet สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง โดยได้มีการสาธิตหยอดเหรียญตู้คีบตุ๊กตาและคีบตุ๊กตาถึงวิธีการเล่น

นายวิชรวัตติ์ วณิชชัยสิทธิกุล ผู้จัดการเขตพื้นที่ร้าน Fun planet สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง กล่าวว่า วิธีการเล่นคีบตุ๊กตานั้นต้องใช้เหรียญหยอดและใช้มือโยกเพื่อเลื่อนไปคีบตุ๊กตา และที่ตู้จะเขียนบอกราคาสินค้าในตู้ เช่น 100 บาท ต้องหยอดเหรียญเล่นครั้ง 10 บาท / 10 ครั้ง ครั้งที่ 10 จะคีบตุ๊กตามายังปล่องได้ แต่ถ้าลูกค้าเล่นไม่ถึง 10 ครั้ง ก็เท่ากับไม่ได้สามารถคีบตุ๊กตาลงปล่อง ลูกค้าสามารถกรอกคำร้องขอคืนเงินได้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้มีหนังสือไปสอบถามสำนักงานสอบสวนและนิติกรกรมการปกครอง ว่าตู้ดังกล่าวเป็นการพนันหรือไม่ ซึ่งทางสำนักงานสอบสวนและนิติกรกรมการปกครอง ได้มีหนังสือยืนยันว่าไม่เข้าข่ายการพนัน สามารถเล่นด้วยความเพลิดเพลินได้ สวนตู้คีบนั้นเป็นตู้นำเข้า มีการเสียภาษีสรรพสามิตถูกต้อง

นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดป้องกันอำเภอเมืองระยอง กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ปกครองเด็กร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมเล่นการพนันในห้างสรรพสินค้า ทางด้านสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง ได้สั่งการกำชับเข้าตรวจสอบกวดขันอย่างจริงจัง โดยเบื้องต้นทางบริษัท ได้นำหนังสือจากสำนักงานสอบสวนและนิติกรกรมการปกครอง มาแสดง ซึ่งทางอำเภอเมืองระยอง จะทำหนังสือไปสอบถามว่าหนังสือดังกล่าว ได้ออกมาจากสำนักงานสอบสวนและนิติกรกรมการปกครอง หรือไม่ ส่วนเรื่องของตู้ที่นำเข้ามามีการเสียภาษีจากสรรพสามิตหรือไม่นั้น จะให้ทางบริษัทนำเอกสารการแสดงในการเสียภาษีมาแสดงต่อเจ้าพนักงาน  นอกจากนี้ยังให้ปิดทำการตู้คีบตุ๊กตาไว้ก่อนเพื่อรอเอกสารยืนยันตามที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร้องขอไว้…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน