X

สสจ.ระยองนำทีมแถลงนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ไม่มีเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

รพ.ระยอง​แถลงยันหญิงชาวจีนป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์​เอ​ไม่ได้ป่วยปอดอักเสบติดเชื้อ​ไวรัสโคโรนา​สาย​พันธุ์​ใหม่​ 2019​ มั่นใจมีมาตรการคัดกรองเข้มข้น

เมื่อ​วันที่​27 ม.ค.ที่ห้องประชุม​รพ.ระยอง​อ.เมือง​จ.ระยอง​นพ.สุนทร​เหรียญ​ภูมิการกิจ​นพ.สาธารณสุข​จังหวัด​ระยอง​นพ.สุกิจ​บรรจงกิจ​รอง​ผอ.รพ.ระยอง​นายพิสมัย​ศุภนันตฤกษ์​ประธาน​สภา​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยวจังหวัด​ระยอง​นายชยุตม์ ชัยตระกูล​ทอง​นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว​จังหวัด​ระยอง​และนางสริญทิพย์​ทัพ​มงคลทรัพย์​ผู้​แทนผู้​ประกอบการ​ท่องเที่ยวเกาะเสม็ด​แถลงข่าว​กรณีมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน​อายุ​ 58 ปี​มีอาการป่วยมีไข้สูง​ไอ​เหนื่อยหอบ สงสัยป่วยเป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า​สายพันธุ์​ใหม่​ 2019​ หลังเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะเสม็ด​ ม.4​ ต.เพ​อ.เมืองระยอง​เมื่อเวลา​ 14.30 น.วันที่​ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา​โดยแพทย์​รพ.ระยอง​ได้ให้การรักษาพยาบาลตามมาตรการป้องกันสูงสุด ​มีผลการตรวจพบการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์เอ โดยให้การรักษาตามปกติ ซึ่ง​ไม่ได้เป็นปอดอักเสบติดเชื้อไข้หวัดไวรัสโคโรน่า​สายพันธุ์​ใหม่​ 2019​ แต่อย่างใด​ทั้งนี้​แพทย์​ได้อนุญาต​ให้กลับบ้านได้​โดยคนไข้ได้เดินทางกลับไปกับกรุ๊ปทัวร์​ที่เดินทางไปพักผ่อนต่อที่เมืองพัทยา​จ.ชลบุรีแล้ว

นพ.สุนทร กล่าวว่า​จังหวัด​ระยอง​มีมาตรการเฝ้าระวังและการคัดกรองที่เข้มข้นตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข​ ซึ่ง​มีการคัดกรองที่เข้มข้นตั้งแต่สนามบินอู่ตะเภา​โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว​ที่​มี​เที่ยวบินมาจากเมืองที่เสี่ยงเกิดโรคของจีน​ก็จะมีรันเวย์​และช่องทางพิเศษ​ในการตรวจตั้งแต่ต้นทาง​ ในส่วนของหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั้งของภาครัฐและเอกชน​ในพื้นที่ ก็ได้มีการสื่อสารให้ทราบ​หากตรวจพบผู้ป่วยให้รายงานให้ทางจังหวัดทราบทันที​เพื่อจะได้จัดส่งผู้ป่วยรักษาตามขั้นตอน​ที่ถูกต้อง​นอกจากนี้ในส่วนของ​รพ.ระยอง​ได้มีการเตรียมความพร้อมมีช่องทางและห้องแยกผู้ป่วยเฉพาะ​เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

ด้านนางสิรินทิพย์​กล่าวว่า​ผู้ประกอบการ​ท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด​ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้น​ถูกยกเลิกทัวร์​เข้าพักหลายราย เนื่องจากนักท่องเที่ยวกลัวความไม่ปลอดภัย​อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวอย่าวิตกกังวลไปก่อน​ควรต้องรอให้ผลการตรวจที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจ​และให้มั่นใจในมาตรการเฝ้าระวังคัดกรอง​และการรักษาของกระทรวงสาธารณสุข​ที่มีมาตรฐาน​ซึ่ง​ขอยืนยันได้ว่าปัจจุบัน​นี้ยังไม่มีผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า​สายพันธุ์​ใหม่​ 2019 ​แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน