X

พ่อเฒ่าวัยเจ็ดสิบออกหาปลาเสียชีวิตในคลอง

วลา  14.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.ต.อุดม  โกยเก็บ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุจากกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง มีเหตุชายออกหาปลาจมน้ำเสียชีวิต บริเวณคลองตาจัด ม.4 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้มาตรวจชันสูตรศพดัวย

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า นาย จำเนียร  นาคประสิทธิ์ อายุ 73 ปี อาชีพหาปลาขายตามตลาด อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ซ.เรือนจำ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง สภาพศพไม่สวมเสื้อสวมเพียงกางเกงในสีน้ำตาลตัวเดียว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ มีบาดแผลถลอกที่ขาขวาและแขนเพียงเล็กน้อย นอนเสียชีวิตอยู่บนสะพานที่ต่อลงไปในคลองข้างริมคลองพบเรือไม้ยาวประมาณ 3 เมตรและอุปกรณ์การหาปลา ภายในกระป๋องที่ตั้งอยู่บนเรือพบว่ามีปลาดุกขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัวและในคลองพบว่ามีการปักหลักลากอวน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นาย อำนวย  นาคประสิทธิ์ อายุ 44 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า พ่อมีอาชีพหาปลาขาย ทุกวันจะออกมาหาปลา ช่วงเช้าเวลา 09.00 น. พ่อเดินทางมาที่คลองตาจัด ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งปกติจะมาหาปลาที่บริเวณคลองแห่งนี้เสมอ กระทั้งเวลา 11.00 น. ตนเองได้เดินทางมาเพื่อจะตามพ่อไปทานข้าว เพราะพ่อยังไม่ได้ทานข้าวตอนเช้าจึงชวนแม่ นาง วิเชียร อึ้งเซ็ง อายุ 80 ปี มาด้วย เมื่อมาถึงพบเพียงเรือจอดอยู่ภายในคลองพยายามตะโกนเรียกหาพ่อกันทั้งสองคนก็ไม่มีเสียงตอบกลับ ตนเองจึงตามชาวบ้านมาช่วยกันค้นหาพ่อในคลอง ซึ่งน้ำคลองลึกประมาณ 3 เมตร พบแขนพ่อโผล่มาจึงช่วยกันดึงร่างพ่อของตนเองขึ้นมา มีรากหญ้า รากไม้ พันขาเอาไว้ จากนั้นช่วยกันนำร่างขึ้นมาไว้บนสะพานช่วยกันปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตช่วยเหลือได้พ่อสิ้นลมแล้ว คาดว่าพ่อคงลงไปปักหลักอวนหาปลาและลื่นล้มจมลงในคลอง พยายามว่ายน้ำขึ้นมาข้างบนแต่หมดแรงเสียก่อนประกอบกับอายุชราภาพมากแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ และถามทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจในสาเหตุการตาย จึงให้รับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน