X

เซียนพระโดนขโมยพระเครื่องกว่า 500 องค์

เซียนพระถูกคนร้ายเปิดตู้พระขโมยเอาพระเครื่องดังกว่า 500 องค์ ราคากว่า 140,000 บาทเศษ คาดว่าคนร้ายเป็น 2 ผัวเมีย เร่ร่อนดมกาว

เมื่อเวลา 12.00 นาฬิกา วันที่ 27 พฤศจิกายน ร้อยตำรวจโทหญิง ชนิษา  โพละนก รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง แจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์พระเครื่องที่ตลาดพระเครื่อง ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีพระเครื่องหายไปจำนวนมาก ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยสายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นตลาดพระเครื่องที่จัดเป็นล็อค  พบนาย วีรเดช  มะโยธี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 123/123 หมู่ 8 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เซียนพระ เจ้าของล็อคที่ถูกลักขโมยเอาพระเครื่องไปยืนอยู่ในอาการตกใจ จากการตรวจสอบพบว่าพระเครื่องที่หายไปจากโต๊ะไม้ที่ตั้งอยู่ภายในล็อค ชั้นบนของโต๊ะเป็นแผ่นสังกะสีครอบปิดมีกุญแจล็อคปิดไว้  ชั้นล่างของโต๊ะเป็นแบบประตูบานเลื่อนถูกเปิดออก พบว่ามีพระเครื่องที่หายไปมี พระแก้วมรกตหลวงปู่แสง วัดโพธิ์ชัย จังหวัดนครพนม จำนวน 20 องค์ ราคา 15,000 บาท เหรียญเสมาหลวงพ่อสินแบบตรอกโค๊ต วัดละหารใหญ่ จำนวน 20 เหรียญ ราคา 26,000 บาท พระปิดตาชินบัญชร หลวงพ่อสิน รวม 30 เหรียญราคา 25,000 บาท ขุนแผนหลวงปู่ฮกวัดสะพานสี่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รวม 200 องค์ราคา 40,000 บาท พระผงหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง รวม 200 องค์ ราคา 30,000 บาท รวมพระเครื่องทั้งหมดประมาณ 500 องค์ รวมกว่า 140,000 บาท

จากการสอบถามนายวีรเดช  มะโยธี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าเปิดร้านพระเครื่องมาประมาณ 2 ปี ปกติจะเปิดร้านทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 นาฬิกา และปิดเวลา 19.00 นาฬิกา และได้ปิดร้านตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เดินทางไปงานสร้างพระหลวงปู่แสงที่จังหวัดนครพนม กลับมาวันนี้ช่วงเช้าเดินทางมาที่ร้านพระเครื่องดังกล่าว พบว่าบานเลื่อนชั้นล่างตู้พระเปิดออกมีพระเครื่องหายไป ซึ่งตนเองยังไม่รู้ว่าได้ล็อคกุญแจที่บานเลื่อนชั้นล่างหรือไม่ เบื้องต้นสงสัย 2 ผัวเมียเป็นคนเร่ร่อนชอบดมกาว คนผู้หญิงชื่อเล่นว่าพลอย ตอนกลางคืนจะชอบมานอนที่ตลาดพระ มั่วสุมดมกาว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ไม่ค่อยที่จะเดินตรวจตราในตอนเวลาช่วงกลางคืน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็จะได้ติดตามตัวหญิงสาวที่ชื่อพลอย เป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน