X

บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าซุกรถบัสมาเลย์ มูลค่าเกินล้าน ศุลกากรสะเดารวบคาด่านฯ

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คาด่านพรมแดนสะเดา พบซุกซ่อนในรถบัสท่องเที่ยว จากประเทศมาเลเซีย  มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท แต่ไร้เจ้าของ คาดปลายทางอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา28 ต.ค. 62 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา นายพิภพ พุทธสุข หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่ง นายอังกูร เรืองสุข นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าผลัดที่ 4 พร้อมกับพวกตรวจยึดได้

โดยของกลางประกอบด้วยบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 125 เครื่องมูลค่า 187,500 บาท และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3,500 ขวด มูลค่า 875,000 บาท   รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่พบของกลางทั้งหมดใช้วิธีซุกซ่อน มาในกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร รถบัสท่องเที่ยว ของประเทศมาเลเซีย  และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบขณะกำลังเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา  แต่จากการสอบถามไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ

โดยคาดว่าปลายทางน่าจะนำไปส่ง ให้กับกลุ่มผู้ค้าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนที่จะกระจายออกสู่ตลาด ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจส่งไปจำหน่าย ถึงตลาดในกรุงเทพมหานคร สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นของต้องห้ามการนำเข้าตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่ และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557  เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด