X

ยาหมอแสงยังแรง !! ผู้ป่วยแห่ลงบันทึกฯ ขอรับยาทะลุ 2 หมื่นราย

ปราจีนบุรี – คนป่วยยังแห่ลงบันทึกฯขอรับยาหมอแสงต่อวันเกิน 5 พันคน ส่งผลยอดทะลุเกิน 2 หมื่นรายแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับยาสมุนไพรจากหมอแสงมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ เดินทางมาลงบันทึกประจำวันตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-3 พ.ค.61 รวมทั้งสิ้นกว่า 2 หมื่นรายแล้ว คาดว่า ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันศุกร์จะมียอดผู้ป่วยและญาติจากต่างจังหวัด เดินทางมาลงบันทึกประจำวันมากกว่า 5 พันรายแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางไปรับการบำบัดด้วยการฉายแสงและคีโม ช่วงฉายแสงและคีโม ไม่ได้เป็นมีสภาพเป็นคนแบบนี้ สภาพคล้ายศพ พอมาเริ่มรับยาหมอแสงตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ.จนกระทั่งรอบนี้ อาการที่เวลากินข้าวเข้าไปเม็ดแรกร่างกายจะปั่นป่วนและไปหลับตอนใกล้สว่าง น่าประหลาดใจตรงที่ว่า เมื่อตื่นขึ้นมาร่างกายไม่เปลี้ยเหมือนที่เคยเป็น พอมารับยาครั้งแรก คุณหมอที่ฉายรังสีบอกว่า ปอดเป็นพังผืด จากผลที่ฉายแสง คุยแปบเดียวก็เหนื่อย มารับยาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว อาการดีขึ้น

“จากกรณีที่ กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า ยาหมอแสงไม่สามารถยับยั้งเซลมะเร็งได้นั้น จริง ๆ แล้ว ผมว่าถ้าอยากให้ประชาชนทั่วไปหรือหน่วยงานอื่นยอมรับ หน่วยงานที่แถลงควรจะมีภาพข่าวหรือคลิปให้เขาดูเลยว่า กระบวนการขั้นตอน การวิจัยที่ว่านี้ ทำแบบไหนทำอย่างไร ให้ชาวบ้านคนป่วยได้ดู หน่วยงานอื่น NGO หน่วยงานที่ตรวจพิสูจน์ที่ว่าไม่ได้นั้น ไม่ได้จริงหรือ สมมุติว่าการทดลองในห้องปฏิบัติการไม่สามารถยับยั้งเซลมะเร็งได้ แต่ผมกินยาหมอแสงแล้วอาการดีขึ้น คนป่วยอีกหลาย ๆ คน เพื่อนคนป่วยที่เป็นมะเร็ง ไม่ใช่แต่ผมเท่านั้น เท่าที่ได้สัมผัสและคุยกัน กับคนที่มาพักรอก่อนวันรับยา พูดแบบเดียวกัน ผมมั่นใจว่าคนที่มารับยาไม่ได้มาพูดเล่น ๆ ” ผู้ป่วยรายเดิม กล่าว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"