X

ตายเพิ่มอีก 1 ศพ อุบัติเหตุเซ่นปิดท้ายวันไหลสระแก้ว รวม 6 ศพ ไอซียูอีก 3 ราย

สระแก้ว – ยอดตายเพิ่มอีก 1 ศพ ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จากอุบัติเหตุรถกระบะกลับจากเที่ยวงานวันไหลสระแก้วและประเพณีสรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรง ปิดท้ายเทศกาลสงกรานต์ รวมตายแล้ว 6 ศพ อาการร่อแร่อีก 1 ราย เป็นตายเท่ากัน ด้านตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกเจ้าของรถและคนขับสอบเพิ่ม ส่วนญาติร่ำไห้แห่รับศพส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้น ม.5-ม.6 และ เพิ่งจบมัธยมศึกษาตอนปลาย

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พ.ต.ท.วรวุท งามวัน สว.สส.สภ.วังน้ำเย็น และ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุมีระยะทางต่อเนื่องกันยาวกว่า 100 เมตร ตั้งแต่จุดกลับรถหน้าวัดวังแดงถึงหน้าโชว์รูมอีซูซุ ซึ่งบริเวณเลนขวามีรอยเบรกและล้อยางรถยาวเป็น 2 ช่วง ก่อนจะเสียหลักไปพลิกคว่ำในร่องคูน้ำลึกประมาณ 2 เมตร

พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากการใช้ความเร็วเพื่อแซงในช่วงที่เป็นทางกลับรถชั่วคราว จนเกิดการหักหลบแท่งแบริเออร์และเสียหลักพลิกคว่ำ ทั้งนี้ มีรายงานว่า รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์นเงิน คันที่เกิดอุบัติเหตุ ทะเบียน บต-5959 ใช้ความเร็วสูงถึง 170 กม./ชม.นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนจะเมาหรือไม่ต้องรอผลตรวจของแพทย์อีกครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของรถยนต์และควบคุมตัวผู้ขับขี่รถคันนี้มาสอบสวนแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิต ล่าสุดมีจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายศิวกร บัณฑิตย์ อายุ 16 ปี, 2.นายวุฒิพงษ์ เหลาทอง อายุ 17 ปี , 3.นายพีรชัย แก้วประทีป อายุ 16 ปี ,4.นายพิฆเนศ ยวงโพธิ์ อายุ 17 ปี ,5.นายธีรศักดิ์ ผาเจริญ อายุ 19 ปี ,6.นายอานนท์ อภิชาติ อายุ 18 ปี เสียชีวิตที่ รพร.สระแก้ว ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าตำรวจลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ทางญาติของผู้บาดเจ็บซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วย พร้อมกับแจ้งว่า ทรัพย์สินซึ่งเป็นแหวนทองของลูกชายได้หายไป ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาให้ด้วย

ส่วนผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น มีนายกรวิชญ์ อุ่นแก้ว อายุ 17 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ที่ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ตั้งแต่ค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการสาหัส ประกอบด้วย นายฐนกรณ์ ศิริมงคล อายุ 19 ปี ,นายอรุณ บุญมากุล อายุ 19 ปี ,นายคฑาวุธ กองคำ อายุ 19 ปี และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งมีอีก 1 ราย อาการหนักเป็นตายเท่ากัน

สำหรับบรรยากาศที่ รพ.วังน้ำเย็น ช่วงสายที่ผ่านมา ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ญาติบางรายร่ำไห้ระหว่างรอรับศพ เนื่องจากผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้น ม.5-ม.6 และเพิ่งจบมัธยมศึกษาตอนปลาย อย่างไรก็ตาม นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เตรียมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ภายหลังประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (อจร.) จังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 2/2561 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"