X

โรงเรียนศาสตร์พระราชา ปลูกหญ้าแฝกตามคำสอนพ่อ

เชียงราย-โรงเรียนได้รับการอนุเคราะห์สนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงราย มอบหญ้าแฝก เพื่อนำมาปลูกตามพื้นที่ลาดชัน บริเวณสวนเกษตร แนวตลิ่ง ลำน้ำเหมือง และบ่อเลี้ยงปลา ที่โรงเรียนศาสตร์พระราขา วิทยาเขตกู่เต้า ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านปศุสัตว์

วันที่ 24 สิงหาคม 62 ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ต้อนรับ นางสาวสายใจ สุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเพียงหลวง ๑ (บ้านท่าตอน) ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อ.แม่อาย นายยงยุทธ ขำคม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และคณะครู ศึกษาดูงานการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการมีงานทำ และโรงเรียนศาสตร์พระราชา ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) โดยตนและทีมงานผู้ช่วยผู้อำนวยการสถานศึกษา นำเยี่ยมชม Walk Rally โรงเรียนเตรียมอาชีพ และโรงเรียนศาสตร์พระราชา วิทยาเขตกู่เต้า

ดร.กัมพล ผู้อำนวยการ กล่าวว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้รับการอนุเคราะห์สนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงราย มอบหญ้าแฝก จำนวน 20,000 กอ ได้มอบหมายให้ นางสาวสะไบทิพ ครูพร้อมทีมงานไปรับหญ้าแฝก เพื่อนำมาปลูกตามพื้นที่ลาดชัน บริเวณสวนเกษตร แนวตลิ่ง ลำน้ำเหมือง และบ่อเลี้ยงปลา ที่โรงเรียนศาสตร์พระราขา วิทยาเขตกู่เต้า ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านปศุสัตว์ และลดการชะล้างพังทลายหน้าดิน เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด น้อมนำทฤษฎีใหม่ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ปลูกหญ้าแฝก ตามรอยคำสอนพ่อที่ว่า “ให้ใช้หญ้าแฝกในการพัฒนา ปรับปรุง บำรุงดิน ฟื้นฟูดินให้มีความอุดม สมบูรณ์ และแก้ปัญหาดินเสื่อมโทรม.”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881