X

ทหารสนธิกำลัง โชว์ผลงานจับยาบ้า 110,000 เม็ด

มุกดาหาร – ทหารพราน 2110 ร่วมกับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่3 ตำรวจ สภ.ดอนตาล ตม.โชว์ผลงานจับยาบ้าประมาณ 110,000 เม็ด ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง

เมื่อกลางดึกวันที่ 8 ก.ค. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สัญชัย รุ่งสีทอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้บูรณาการด้านการข่าวร่วมกัน จนสามารถทำการตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 1 กระสอบ เมื่อเปิดออกมาตรวจสอบทราบว่าเป็นยาบ้าประมาณ 110,000 เม็ด ที่บริเวณพื้นที่หลังวัดมุจลินทร์ ตรงข้ามดอนหนองหล่ม ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหนองหล่ม หมู่.3 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

สืบเนื่องจากการสืบทราบด้านการข่าวของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2110 ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จนสามารถสืบทราบแน่ชัดว่า จะมีการนำมาขึ้นที่บริเวณพื้นที่หลังวัดมุจลินทร์ ตรงข้ามดอนหนองหล่ม ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหนองหล่ม หมู่ 3 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้วางแผนแล้วนำกำลังลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 24.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารพรานและเจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 (กกล.สุรศักดิ์มนตรี) ที่ดักซุ่มอยู่ได้สังเกตเห็นเรือกีบเพลายาวแล่นมาจากหัวดอนหนองหล่มมีคนนั่งมากับเรือ 2 คน มาจอดบริเวณท่าหลังวัดดังกล่าว และได้มีชายฉกรรจ์ 1 คน เดินขึ้นมาบริเวณท่า พร้อมทั้งอุ้มถือกระสอบปุ๋ย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ชายดังกล่าวได้ทิ้งกระสอบปุ๋ยและได้วิ่งลงเรือกีบหลบหนีไปทางหลังดอนหนองหล่ม เจ้าหน้าจึงได้เข้าตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าว และได้แกะกระสอบปุ๋ยพบเป็นวัตถุทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 9 ก้อน แกะออกพบเป็นยาบ้า

เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางมาตรวจนับที่อุทยานสมเด็จย่า (ฐานวรพัฒน์) บ้านนาม่วง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เบื้องต้นพบเป็นยาบ้าประมาน 110,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากการตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้ ทำให้ทราบถึงสถานการณ์ยาเสพติดอย่างชัดเจนว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาลักลอบนำเข้าไทยด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ งานด้านการข่าวที่ผ่านมารายงานว่ามียาเสพติดทะลักเข้าทางจังหวัดมุกดาหาร เป็นจำนวนมากเป็นความจริง ซึ่งจากการตรวจยึดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2110 เจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 (กกล.สุรศักดิ์มนตรี) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการประสานงานกันและบูรณาการร่วมกันจนสามารถจับกุมยาบ้าได้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน