X

กู้ชีพ อบต.ทัพราช ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ อปพร.ดีเด่น

สระแก้ว – มอบรางวัลเชิดชูเกียรติศูนย์อปพร.ดีเด่น และ อปพร. ดีเด่นเนื่องในวัน อปพร. โดย กู้ชีพ อบต.ทัพราช ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ อปพร.ดีเด่น ประเภท องค์การบริหารส่วนตำบล ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร. เนื่องในวันอปพร.พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ศูนย์อปพร.ดีเด่น และ อปพร. ดีเด่น จัดแสดงนิทรรศการ การปฏิญาณตน อ่านสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญของ อปพร.ให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยทั่วไปซึ่งจะเป็นเครื่องเตือนใจให้ประชาชนได้สำนึกถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรัก ความผูกพัน ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อสังคมของ อปพร. ในการปฏิบัติงานป้องกันฝ่ายป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเพื่อประเทศชาติ ทั้งนี้ อปพร.ที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ อาทิ หน่วยงานที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณศูนย์ อปพร.ดีเด่นประเภท องค์การบริหารส่วนตำบลประจำปี 2562 มีองค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วด้วย เนื่องจากมีการจัดตั้งองค์กรที่สามารถเข้าปฏิบัติงานช่วยเหลืออุบัติเหตุ กู้ชีพ อบต.ทัพราช และสามารถเข้ากู้ภัยฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะอุบัติเหตุบริเวณรอยต่อพื้นที่ อ.ตาพระยา กับ จ.บุรีรัมย์ ในเส้นทางบริเวณช่องเขาตะโก ซึ่งมีอุบัติบ่อยครั้ง เป็นต้น

 

นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือนจังหวัดสระแก้วเปิดเผยว่า สถานการณ์ปัจจุบันด้านสาธารณภัยหรือภัยพิบัติที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นภัยจากธรรมชาติหรือภัยที่เกิดจากการมนุษย์ เช่น อุทกภัย วาตภัย แผ่นดินไหว ภัยแล้ง ภัยจากการจราจร ภัยจากสารเคมี อัคคีภัย เมื่อเกิดขึ้นมักก่อให้เกิดผลกระทบสร้างความเสียหายความสูญเสียไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินหรือชีวิตของประชาชนและมีแนวโน้มเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ยากแก่การรับมือ การจัดการสาธารณภัยหรือภัยพิบัติให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องบูรณาการกับเครือข่ายในทุกภาคส่วนของสังคมโดยเฉพาะอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. ซึ่งเป็นอาสาสมัครในภาคประชาชนที่มีจิตอาสาเข้าร่วมเป็นกำลังสำคัญทำให้เกิดการลดความเสี่ยงจากสาธารณภัยมักเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยประชาชนที่ประสบภัยได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและยังมีส่วนในการดูแลเฝ้าระวังภัยต่างๆที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดความสูญเสีย ความเสียหายในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้เป็นอย่างดี

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"